ข่าว

"ดำรงศักดิ์"ยอมรับขนแรงงานเข้าประเทศยังมีเล็ดลอด ผบ.ตร.จ่อตั้งทีมกวาดล้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ยอมรับ ขบวนขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย เป็นข้อมูลเก่า ปัจจุบันไม่พบ แต่เชื่ออาจมีเล็ดลอด ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวน ขณะที่ผบ.ตร. ตั้งชุดเฉพาะกิจแล้ว

วันที่ 24 ธันวาคม 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ยอมรับข้อมูลเก่าพบมีขบวนขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าได้จริง โดยข้อมูลพบว่า เมื่อก่อนมักจะลักลอบเข้ามาทางชายแดนแถบจ.กาญจนบุรี, เชียงราย, ตาก, จันทบุรี และตราด เป็นต้น แต่ในปัจจุบันในพื้นที่ยืนยันว่าไม่พบการลักลอบเข้ามาแล้ว แต่เชื่อว่าอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการเล็ดลอด ก็พยายามกวดขันวางแผนจับกุม

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามข้อมูล แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐ หรือ พลเรือนเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมถึงมีการคุมเข้มชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ และ จุดที่อาจมีการเล็ดลอดเข้ามาในประเทศ ซึ่งอาจเป็นจุดเดิมที่คนต่างด้าวเหล่านี้จะใช้ 

 

รอง ผบ.ตร. เปิดเผยต่อว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) อยู่ระหว่างสั่งตั้งชุดเฉพาะกิจ เพื่อสืบสวนสอบสวนถึงขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายหลบหนีเข้าเมือง โดยมีตนเป็นหัวหน้าคณะทำงาน มีพล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ และพล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นรองหัวหน้าคณะทำงาน โดยจะทำงานร่วมกับพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ท..นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผบช.ทท. รวมถึงรองผู้บัญชาการที่ดูแลความมั่นคงของภาคต่างๆ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานการข่าว ทั้งสันติบาล ทหาร จะร่วมมือกันหาการข่าว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้งฝ่ายปกครอง และ ท้องถิ่น 

อย่างไนก็ตามหลังจาก ศบค. มีการกำหนดพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็น 4 ระดับนั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ตำรวจได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการสกัดจับ และตั้งด่านป้องกันไม่ให้มีการขนย้ายแรงงานต่างด้าวออกนอกพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุด อย่างจังหวัดสมุทรสาครสาคร ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ