ข่าว

ครบรอบ 98 ปี วันสถาปนา "กองบัญชาการตำรวจนครบาล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. ร่วมพิธีวันสถาปนาบช.น.ครบรอบ 98 ปี มอบเงินช่วยเหลือนายตำรวจบาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุกราดยิงโคราช 6 ล้านบาท

วันนี้ (24 ธันวาคม 2563) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ครบรอบปีที่ 98 พร้อมด้วย พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร รองผบ.ตร. พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. รอง ผบช.น. ผบก.น.1-9 ข้าราชการตำรวจตำรวจสังกัด บช.น.ชมรมแม่บ้านตำรวจนครบาล 

 

โดยมีอดีต ผบช.น. อาทิ พล.ต.ท. อนันต์ ภิรมย์แก้ว พล.ต.ท.ทวี ทิพย์รัตน์ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ นิลคูหา พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. พล.ต.อ.วินัย ทองสอง พล.ต.ท.ทวี ทิพย์รัตน์ วิโรจน์ จันทรรังสี พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  พร้อมหน่วยงานภายนอก ส่งตัวแทนเข้าร่วม อาทิ กองทัพบก  สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เข้าร่วมพิธีดังกล่าว

ครบรอบ 98 ปี วันสถาปนา \"กองบัญชาการตำรวจนครบาล\" ครบรอบ 98 ปี วันสถาปนา \"กองบัญชาการตำรวจนครบาล\"

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ร่วมถวายสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วางพานพุ่มสักการะพระอนุสาวรีย์ กรมพระนเรศวรฤทธิ์ และวางพวงมาลาอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ คณะผู้บังคับบัญชาตร. เป็นตัวแทน บช.น.ได้ร่วมมอบเงินช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติภารกิจโคราช ด้วยความกล้าจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ประกอบด้วย

ครอบครัว พล.ต.ท.ตระกูล ทาอาษา รับมอบเงินจำนวน 1,850,000 บาท

ครอบครัวพ.ต.ท.เพชรัตน์ กำจัดภัย รับมอบเงิน 1,850,000 บาท

ส.ต.ท.กฤษดา การุญ รับมอบเงิน 1,850,000 บาท

และส.ต.ท.สวภัทร คงเพชร รับมอบเงินจำนวน 598,460 บาท รวมเป็นเงิน 6,148,460 บาท

ครบรอบ 98 ปี วันสถาปนา \"กองบัญชาการตำรวจนครบาล\"

ครบรอบ 98 ปี วันสถาปนา \"กองบัญชาการตำรวจนครบาล\"

ด้านพล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า การจัดงานสถาปนาบช.น.นั้น วัตถุประสงค์เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมก่อตั้งบช.น.ขึ้นมา รวมถึงรำลึกถึงคุณงามความดีอดีตผู้บังคับบัญชา บรรพบุรุษ และอดีตข้าราชการตำรวจที่สละชีวิตและได้รับบาดเจ็บอุทิศตนปฏิบัติหน้าที่ราชการ อีกทั้งขอบคุณอาสาสมัครประชาชนที่ได้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการมอบรางวัลให้เพื่อชมเชยในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งก็ได้มีการกำหนดมาตรการควบคุมโรคในการจัดงานดังกล่าว สำหรับปีนี้มีข้าราชการตำรวจสังกัดบช.น.ไปร่วมปฏิบัติหน้าที่ที่จ.นครราชสีมา ปรากฎว่าเสียชีวิต 2 รายและได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย จึงได้มีการจัดพิธีจารึกชื่อที่อนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ พร้อมทั้งมอบเงินที่ได้รับบริจาคช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวและข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

ส่วนการวางแผนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนครบาลนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยหน้าที่หลักคือการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ช่วงนี้จะมีปัญหาเกี่ยวกับความมั่นคง ความคิดเห็นขัดแย้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะพยายามควบคุมให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยให้กระทบกับประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องให้น้อยที่สุด แต่ปรากฎว่าขณะนี้มีปัญหาการแพร่ระบาดโควิด 19 ทางกรุงเทพมหานครได้มีการร้องขอทางบช.น. ฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงานตั้งจุดควบคุมโรคหาจุดในพื้นที่ระหว่างรอยต่อจ.สมุทรสาคร ขณะเดียวกันก็มีการจัดชุดตรวจร่วมกับทางกรุงเทพมหานคร เพื่อควบคุมสถานที่เสี่ยงและชี้แจงประชาชนให้ทราบ

ครบรอบ 98 ปี วันสถาปนา \"กองบัญชาการตำรวจนครบาล\"

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวตนมีความคิดว่าปัญหาการแพร่ระบาดโรคดังกล่าวที่สำคัญขึ้นอยู่กับประชาชน ที่ผ่านมาประชาชนได้ตระหนักให้ความสำคัญกับมาตรการควบคุมโรคทำให้เราสามารถควบคุมโรคได้ อย่างไรก็ตาม ช่วงใกล้ปีใหม่ เนื่องจากเป็นช่วงแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ขอให้ใช้ชีวิตในความไม่ประมาท ไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือ ข้าราชการตำรวจ ใครก็ตามที่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด ขอให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะยังมีคนที่รักรอเราอยู่ที่บ้าน ทางตำรวจนครบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ