ข่าว

ศบค. ไฟเขียว "วันเด็ก" จัดได้ จำกัดเฉพาะชุมชน-โรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ไฟเขียว ให้จัดงาน"วันเด็ก" ได้ แต่จำกัดเฉพาะชุมชน-โรงเรียนที่สามารถยืนยันตัวตนเด็กนักเรียนและผู้มาร่วมงานได้ ส่วนงานในพื้นที่สาธารณะ - เอกชน ต้องยกเลิก

24 ธ.ค.63  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  เปิดเผยภายหลังการประชุมการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ (ศบค.) ถึง มาตรการวันเด็กแห่งชาติว่า  

การจัดงานที่กระทรวงศึกษาธิการก็เลื่อนจัดงาน  รวมทั้งในพื้นที่สาธารณะ และพื้นที่เอกชน ที่เชิญชวนเด็กมาร่วมงาน ไม่สามารถจัดได้เพราะไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้มาร่วมงานมาจากที่ใด   ส่วนงานกิจกรรมในพื้นที่ชุมนุม  รวมทั้งโรงเรียนต่างๆ สามารถจัดได้ เพราะสามารถยืนยันตัวตนเด็กนักเรียน และรู้ว่าบุคคลมาร่วมงานมาจากที่ใดเป็นไปตามมาตรการที่ศบค.กำหนด 

นายณัฏฐพล กล่าวอีกว่า ในส่วนของการควบคุมสถานการณ์โควิดในโรงเรียน สถานศึกษาทั่วประเทศ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) ได้รายงานว่า ได้ปิดโรงเรียนจำนวน 528 โรงเรียน อาชีวะปิดไป 20 วิทยาลัย ภาคเอกชน ปิด 220 โรงเรียน โดยโรงเรียนปิดมากที่สุดคือที่จังหวัดสมุทรสาคร และบางโรงเรียนในจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีโอกาสติดโควิด ก็สั่งปิด ซึ่งเราควบคุมสถานการณ์ตาม ศบค. ไม่ได้ครอบคลุมทั้งจังหวัด สามารถแยกแยะและควบคุมได้ เพราะเรามีข้อมูลเพียงพอนักเรียนมาจากที่ไหน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ