ข่าว

"คนละครึ่ง เฟส 2 " ลงทะเบียน "ไม่ผ่าน" 4.9 แสนคน "คลัง" แจงยังไม่เสียสิทธิร่วมโครงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนละครึ่ง เฟส 2" ลงทะเบียน "ไม่ผ่าน" 4.9 แสนคน "คลัง" แจงยังไม่เสียสิทธิ ยังมีโอกาสลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ หากมีการเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่ม

หลังจากที่ โครงการ "คนละครึ่งเฟส 2" ซึ่งเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซด์ www.คนละครึ่ง.com เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา  โดยเริ่มใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2564  ทั้งนี้ ลงทะเบียน"คนละครึ่ง เฟส 2"  มีผู้ลงทะเบียนเต็ม  5 ล้านสิทธิภายในเวลาอันรวดเร็ว

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท  รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการ "คนละครึ่ง เฟส 2" ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะ 2 จำนวน 5 ล้านคนเสร็จสิ้นแล้ว พบว่ามีผู้ได้รับสิทธิ 4.51 ล้านคน และอีกประมาณ 4.9 แสน ไม่ผ่านการตรวจสอบข้อมูล โดยได้มีการส่งข้อความ SMS แจ้งผลก็ตรวจสอบไปเรียบร้อยแล้ว

โดยสาเหตุที่ไม่ผ่านการตรวจสอบ ประกอบด้วย
- พิมพ์ ชื่อ-นามสกุล ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของภาครัฐ 
- หมายเลขบัตรประชาชน ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของภาครัฐ และ 
- วันเดือนปีเกิด ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของภาครัฐ

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบนั้น กระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ผู้ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิจะยังไม่เสียสิทธิ ยังมีโอกาสลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งใหม่ หากมีการเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่ม

สำหรับผู้ที่ได้รับ SMS ยืนนัยว่าได้รับสิทธิ "คนละครึ่ง" แล้วต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" และยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ เพื่อเตรียมพร้อมใช้สิทธิตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 31 มี.ค.64 

ทั้งนี้ มีผู้ใช้สิทธิของโครงการคนละครึ่ง จำนวน 9.56 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 46,891 ล้านบาท 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ