ข่าว

ไทยลุยต่อเจ้าภาพแข่งแบดระดับโลก 3 รายการใหญ่-ห้ามเข้าชมในสนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ให้ความมั่นใจการเป็นเจ้าภาพหวดลูกขนไก่ระดับโลก 3 รายการใหญ่ มกราคม 64 ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่จะแข่งระบบปิด ไม่อนุญาตให้มีการเข้าชมในสนาม เว้นสถานการณ์"โควิด-19"คลี่คลาย

 

ไทยลุยต่อเจ้าภาพแข่งแบดระดับโลก 3 รายการใหญ่-ห้ามเข้าชมในสนาม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย 

 

 

 

 

 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกรรมการคณะ กรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เปิดเผยว่า  ตามที่ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ 3 รายการติดต่อกัน  โดยมีสถานที่แข่งขัน คือ  อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในเดือนมกราคมปีหน้า   ประกอบด้วย    โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม   , โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม  , และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม

ไทยลุยต่อเจ้าภาพแข่งแบดระดับโลก 3 รายการใหญ่-ห้ามเข้าชมในสนาม

การฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่สนามฝึกซ้อม ภายในสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย
 

 

 

 

ล่าสุดจากปัจจัยการระบาดของโควิด-19   ในประเทศไทย  ทำให้การแข่งขันทั้ง 3 รายการ  ที่จัดติดต่อกัน จะเป็นการแข่งขันแบบปิด ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม  ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดและลดความความเสี่ยงจากโควิด-19 และจะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะ เพื่อเปิดให้มีผู้เข้าชมต่อเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย “ด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด – 19  ล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตระหนักถึงมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาด   จึงมีมติให้การแข่งขันสามรายการ แข่งขันแบบปิด ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมภายในสนาม เพื่อความปลอดภัยสูงสุด   ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังต้องประเมินสถานการณ์ตามมาตรการและดำเนินการตามข้อปฏิบัติ กรณีหากสถานการณ์คลี่คลาย จะเปิดให้ผู้ชมเข้าเชียร์ในสนามต่อไปและเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันอีกครั้ง สำหรับแฟนๆ แบดมินตันที่ซื้อบัตรไปแล้ว สามารถเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดการคืนเงินได้ที่เว็บไซต์ https://www.thaiticketmajor.com

 

ไทยลุยต่อเจ้าภาพแข่งแบดระดับโลก 3 รายการใหญ่-ห้ามเข้าชมในสนาม

( แฟ้มภาพ ) การแข่งขันที่จะเป็นระบบปิด ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม 

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า   สำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่   จัดขึ้นภายใต้มาตรการของรัฐบาลไทยที่ทางกระทรวงสาธารณสุขรองรับอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ขั้นตอนการเข้าประเทศไทยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างประเทศ การเดินทางถึงโรงแรมที่พัก ส่วนบริเวณสนามแข่งขันจะมีการแบ่งโซนอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันต้องอยู่ในสถานที่กักตัวที่จัดใว้ให้เท่านั้น ส่วนการสัมภาษณ์นักกีฬาเป็นการสัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์ โดยทุกภาคส่วนต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขไทยและสหพันธ์แบดมินตันโลกอย่างเคร่งครัด  “การแข่งขันแบดมินตันระดับสูงสุดที่ห่างหายไปในช่วงที่ผ่านมา จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ หากไม่ใช่ที่ประเทศไทย เพราะในขณะนี้  ไม่มีที่ใดจะปลอดภัยจากโควิด -19 เท่ากับบับเบิ้ลในประเทศไทย” คุณหญิงปัทมา ระบุ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ