ข่าว

ตม.โชว์ผลงาน จับไอซ์ 8 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.จับคนพื้นที่สูง ทำทีเป็นแรงงานไทยลักลอบขนไอซ์กว่า 8 กิโลกรัม

วันนี้ (24 ธันวาคม 2563) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รองผบช.สตม. พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สส.ปป.บก.ตม.2 พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า รองผบก.ตม.2 และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 3 คดี

 

ตม.โชว์ผลงาน จับไอซ์ 8 กก.

คดีแรกจับกุมนายเต่ง คนพื้นที่สูง ชาวจ.เชียงราย ขณะเตรียมลักลอบนำยาไอซ์ที่ซุกซ่อนบรรจุในซองเกลือแร่ ใส่ในกระเป๋าเดินทางน้ำหนักกว่า 4.1 กิโลกรัม จากนั้นขยายผลจับกุมนายคาย เเซ่เหลา คนพื้นที่สูง จ.เชียงราย เช่นกัน ขณะเตรียมนำยาไอซ์ ซุกซ่อนในก้อนสบู่ เเละซองชา รวมน้ำหนักน้ำหนัก 4.04 กิโลกรัม ใส่ในกระเป๋าเดินทาง โดยทั้ง 2 คดี เตรียมที่จะเดินทางออกนอกประเทศไทย ไปยังประเทศอิสราเอล โดยผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

ตม.โชว์ผลงาน จับไอซ์ 8 กก.

การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจสืบสวนพบว่าชาย 2 คนนี้ทำทีเป็นเเรงงานจะไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล เเต่มีเบื้องหลังรับจ้างขนไอซ์ออกนอกประเทศร่วมไปด้วยโดยหากงานสำเร็จจะได้ค่าจ้างคนละ 2 ล้านบาท

 

เบื้องต้นเเจ้งหน้าที่ข้อหาพยายามนำไอซ์ออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดดำเนินคดี

 

อีกคดีตำรวจจับกุมชายชาวไนจีเรีย พร้อมโคคาอีน ขณะชายคนดังกล่าวมาแสดงตัวขอรับพัสดุที่บริษัทแห่งหนึ่ง ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบโคคาอีนที่ซุกซ่อนอยู่ในโครงขอบด้านล่างของกลอง จึงแจ้งข้อหานำโคคาอีนเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีโคคาอีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต  ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดดำเนินคดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ