ข่าว

จับแล้ว แก๊งปลอมวีซ่า รวบได้3 หนีรอดไป1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับ 2 คนไทย ใช้หนังสือเดินทางปลอม บินออกนอกประเทศ พร้อมขยายผลจับแก๊งปลอมวีซ่า รวบได้ 1 ส่วนอีกรายหลบหนีไปได้หวุดหวิด

วันนี้ (24 ธันวาคม 2563) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รองผบช.สตม. พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สส.ปป.บก.ตม.2 พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า รองผบก.ตม.2 และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 แถลงผลการจับกุมนายธงชัย กับนางรัศมี 2 คนไทยที่ใช้วีซ่าปลอมเดินทางออกนอกประเทศ

 

 

โดยเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ตำรวจได้จับกุม นายสมยศ ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศปานามา หลังไม่สามารถเดินทางไปยังประเทศปลายทางได้ สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สายการบินกาตาร์แอร์ ว่ามีชายไทยที่มาขอออกบัตรโดยสาร ซึ่งจะเดินทางไปยังเมืองโดฮา ประเทศ การ์ต้า และมีปลายทางไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเล่มหนังสือเดินทางวีซ่า มีลักษณะแตกต่างไปจากของจริง

 

จึงได้ประสานตำรวจเข้าไปตรวจสอบและนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน  จนได้ให้การสารภาพว่า ใช้หนังสือเดินทางวีซ่าปลอมจริง  ตำรวจจึงได้นำตัวส่งพนักงานสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้ ตำรวจได้ขยายผลจับกุม นางธนัสนันท์  ผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเป็นเอเย่นในการจัดทำเอกสาร ให้กับกลุ่มคนไทยที่ต้องการทำวีซ่า USA ปลอม โดยผู้ที่สนใจจะต้องจ่ายเงินให้กับผู้ต้องหาคนละ 5 หมื่นบาท เฉพาะการทำหนังสือวีซ่า ไม่ร่วมถึงการประสานการทำเอกสาร ซึ่งจะต้องจ่ายค่าดำเนินการรวมคนละ 7 แสนบาทขึ้นไป พร้อมอวดอ้างว่าสามารถพาไปได้จริง โดยตำรวจได้ทำการสืบสวน หาตัวสามีชาวต่างชาติ ของผู้ต้องหา ซึ่งทราบว่ามีอาชีพเป็นโค้ชฟุตบอลทางภาคเหนือ และยังใช้พาสปอตปลอมในการหลบหนี

 

ทั้งนี้ ตำรวจขอความร่วมมือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากเอเย่นต์รายดังกล่าว ที่จังหวัดเชียงราย ให้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อจะสืบสวนหาตัวนายหน้ามาดำเนินคดีต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ