ข่าว

ส.บอล เดินหน้าแข่งลีกอาชีพ– ขอสโมสรเข้มการเข้าชมในสนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ยังคงเป็นไปตามโปรแกรมที่วางไว้ แม้ว่าจะมีปัจจัยกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 ระบุหากจะยกเลิก ต้องเป็นไปตามคำสั่งของภาครัฐ

 

 

พล.ต.อ. ดร. สมยศ   พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย    เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19 ) ในส่วนของสมาคมฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด  ในฐานะผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ  ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  และยังคงมีท่าทีร่วมกัน ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพตามปกติ   ( ไทยลีก1 ,ไทยลีก 2 ไทยลีก 3 )   ภายใต้คู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สำหรับการแข่งขันแบบมีผู้ชม  ที่ออกโดยภาครัฐ   ดังนั้นเท่ากับว่าสัปดาห์นี้   มีการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพตามปกติ

 

ทั้งนี้การตัดสินใจเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการแข่งขัน   จะกระทำก็ก็ต่อเมื่อ รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย มีคำสั่งหรือข้อบังคับออกมา  ดังนั้นการแข่งขันในสัปดาห์นี้ยังคงยึดการแข่งขันแบบเดิม โดยเปิดให้แฟนบอลเข้าชมในสัดส่วน 50% ของความจุสนามแข่งขันนั้นๆ   แต่ที่ต้องขอความร่วมมือก็คือ การให้แต่ละสโมสรเพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามข้อบังคับของ  ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( ศบค.)   ที่จะต้องเคร่งครัดมากยิ่งขึ้น   กับการเข้าชมในสนามไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอุณภูมิ ,สวมหน้ากากอนามัย , หลีกเลี่ยงการกระทำใดๆ ที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยง

 

 

ส.บอล เดินหน้าแข่งลีกอาชีพ– ขอสโมสรเข้มการเข้าชมในสนาม

สำหรับการแข่งขันของสโมสรที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เช่น จังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดทางคณะผู้บริหาร สโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ ซิตี้ ได้เสนอขอแข่งขันแบบปิด ไม่อนุญาตให้มีชมในสนาม  ในเกมที่    สมุทรปราการ ซิตี้ จะพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากพื้นที่สมุทรปราการ มีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเป็นพื้นที่เสี่ยง  “สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในแต่ละจังหวัดแตกต่างกันออกไป ผู้ ว่าราชการจังหวัดเอง ก็มีนโยบาย ข้อบังคับในการดูแลการแพร่ระบาดแตกต่างกันออกไป ทางสมาคมฯเองต้องรอคำสั่งจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือนโยบายจากรัฐบาลเสียก่อน จึงจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันได้”  พล.ต.อ.ดร.สมยศ ระบุ

 

 

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2020-21 ( ไทยลีก 1 )  เกมที่16  ของฤดูกาล   สมุทรปราการ ซิตี้  จะเปิดบ้าน  สนามกีฬาสมุทรปราการ พบกับ การท่าเรือ เอฟซี  แข่งกันวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม  เวลา 18.30 น.

 

ส.บอล เดินหน้าแข่งลีกอาชีพ– ขอสโมสรเข้มการเข้าชมในสนาม

 

ภาพโดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ