ข่าว

 เลือกตั้ง อบจ.ตรัง วุ่น "สาธร " แถลงอัดยับเลือกตั้งทุจริต ซื้อเสียงร้องค้านประกาศผล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง อบจ.ตรัง วุ่น"สาธร  วงศ์หนองเตย" น้องชาย ส.ส.สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ซึ่งลงสมัครชิง "นายก อบจ.ตรัง " แถลงอัดยับเลือกตั้งทุจริต ซื้อเสียง ร้องค้านประกาศผล จี้นับคะแนนใหม่ทุกหน่วย

 วันนี้ (23 ธ.ค.) ที่ทำการศูนย์การเลือกตั้งทีมตรังพัฒนาเมืองตรัง นายสาธร วงศ์หนองเตย น้องชายของ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง  พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมตรังพัฒนาเมืองตรัง และเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ตรัง หมายเลข 2  พร้อมทีมร่วมแถลงข่าวถึงผลการเลือกตั้งที่ออกมาว่า คนตรังมีความเคลือบแคลงใจในผลการเลือกตั้ง และตั้งข้อสังเกตการเลือกตั้งครั้งนี้ มีการซื้อสิทธิขายเสียงกันอย่างโจ๋งครึ่ม เย้ยกฎหมายในทุกพื้นที่ จนทำให้ จ.ตรัง เสียชื่อเสียงอย่างมาก เพราะ จ.ตรัง จังหวัดเดียวที่มีการจับกุมคนซื้อเสียงได้ พร้อมของกลางเงินที่ใช้ซื้อเสียง โพยรายชื่อ และมีการรับสารภาพว่าซื้อเสียง จึงเกิดความคลางแคลงใจของคะแนนว่าชัยชนะได้มาอย่างสุจริตหรือไม่ รวมทั้งสงสัยในขั้นตอนการทำงานของ กกต. และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยว่ามีความสุจริตในการนับ และรวมคะแนนหรือไม่ 
 

นอกจากนั้นขณะทำการนับคะแนนบางหน่วยกาบัตรเบอร์ 2 แต่ขานเป็นคะแนนเบอร์  ทำให้เกิดการทักท้วงของผู้สังเกตการณ์ เจ้าหน้าที่จึงยอมนับใหม่ทั้งหมด เช่น ที่หมู่ 5 ต.บ่อหิน อ.สิเกา และมาถึงขั้นตอนการรวมผลคะแนนได้อย่างล่าช้าผิดปกติ ซึ่งในตอนแรกก็ทราบว่าคะแนนเบอร์ 2 นำ แต่อยู่ๆ ผลหน้าจอคะแนนที่นับเสร็จแล้วมาจากผู้สมัครอีกคนหนึ่ง กลายเป็นเบอร์ 2 แพ้ พอมีคนทักท้วง กกต. ตอนรายงานก็พบว่าคอมพิวเตอร์เสีย 3 เครื่อง ซึ่ง จ.ตรัง เป็น 1 ใน 4 จังหวัดจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศที่ระบบคอมพิวเตอร์ล่ม ซึ่งเป็นการผิดสังเกต และส่อพิรุธ ทำให้เชื่อได้ว่าเป็นการเลือกตั้งที่ไม่สุจริต

 นายสาธร กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และทำหนังสือเพื่อเตรียมจะยื่นต่อ กกต.เพิ่มเติมภายใน 30 วัน นับจากวันเลือกตั้ง ส่วนที่ร้องเดิมคือร้องคัดค้านการประกาศผลการเลือกตั้ง และขอให้ กกต.นับคะแนนใหม่ทั้งจังหวัด สำหรับหลักฐานที่จับกุมได้กรณีการซื้อเสียงจะสามารถเอาผิดไปถึงผู้สมัครนายก อบจ.ได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการทำสำนวนของเจ้าหน้าที่ และทราบว่าผู้สมัครนายก อบจ.เบอร์ 3 ก็เข้าร้องเรียน กกต.ให้ทำการสอบสวนใหม่ ให้เอาผิดไปถึงผู้สมัครนายก อบจ.

                           เลือกตั้ง อบจ.ตรัง วุ่น "สาธร " แถลงอัดยับเลือกตั้งทุจริต ซื้อเสียงร้องค้านประกาศผล 

                                                     นายสาวุฒิ วงศ์หนองเตย
 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นจุดประกาศผลเลือกตั้งนายกฯ และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ได้มีนายสาวุฒิ วงศ์หนองเตย น้องชายของนายสาธร วงศ์หนองเตย  ซึ่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.ตรัง หมายเลข 2  ได้ขึ้นปราศรัยท้ายรถกระบะ เพื่อตั้งคำถามกับ กกต.อบจ.ตรัง ในหลายประเด็นข้อสงสัย โดยมีประชาชน และเจ้าหน้าที่ร่วมรับฟังนับ 100 คน

ทั้งนี้ นายสาวุฒิ วงศ์หนองเตย ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวว่า การเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้ เป็นการเมืองสุดขั้วตามที่คอการเมืองได้ติดตามมาโดยตลอด มีการประกาศผลคะแนนล่าช้า โดยเฉพาะที่ อ.วังวิเศษ
“การเลือกตั้ง อบจ. ตรัง ในครั้งนี้มีการจับกุมผู้กระทำความผิดในการทุจริตการเลือกตั้ง 2 ราย ซึ่งอ้างว่าเกี่ยวโยงกับทีมกิจปวงชนด้วย ยิ่งทำให้ชาวตรังทั้งหมดเกิดความรู้สึกไม่สบายใจต่อการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงอยากจะเรียกร้องในเรื่องของการจับกุมผู้ต้องหา และพยานหลักฐาน เรื่องทุจริตเลือกตั้งว่าดำเนินไปอย่างไรแค่ไหน เพราะคอการเมืองในจังหวัดตรังยังสงสัยอยู่อีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทีมของสาธร วงศ์หนองเตย จะมีการร้องเรียนให้ระงับการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้” นายสาวุฒิ วงศ์หนองเตย กล่าว

 สำหรับทีมกิจปวงชนที่ลงแข่งขันเลือกตั้ง อบจ.จังหวัดตรังในครั้งนี้   มีนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ หัวหน้าทีมกิจปวงชน ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ. หมายเลข1  และมีนายกิจ หลีกภัย อดีตนายก
อบจ.ตรัง พี่ชายนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา สนับสนุน  และ ผลคะแนนเลือกตั้งที่ออกมา นายบุ่นเล้ง   ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่หนึ่ง ได้ 162,419 คะแนน  ขณะที่นายสาธร
วงศ์หนองเตย ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ. ตรัง หมายเลข 2  ได้คะแนนมาเป็นลำดับสอง ได้ 116.366 คะแนน

 โปรลาซาด้า

 เลือกตั้ง อบจ.ตรัง วุ่น "สาธร " แถลงอัดยับเลือกตั้งทุจริต ซื้อเสียงร้องค้านประกาศผล 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ