ข่าว

คู่มือการล็อกดาวน์เราควรซื้ออะไรเก็บไว้บ้าง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้ก่อน เตรียมก่อน พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์

 

เรื่องโควิดกลายเป็นเรื่องที่เรียกว่าทำให้เกิดวิถีชีวิตใหม่และการปรับตัวที่แตกต่างไปจากเมื่อก่อน เราผ่านการเรียนรู้เพื่อการอยู่รอด และการเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวมมาแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา การเกิดภาวะโรคระบาดครั้งใหม่นี้ อาจเป็นสัญญาณเตือนให้เราได้เตรียมตัวว่าเมื่อสถานการณ์กลับมาไม่ปกติอีกครั้ง เราจะรับมือได้อย่างตื่นตัวแต่ไม่ตื่นตระหนก ที่สำคัญช่วงเวลานี้คุณยังสามารถหาซื้อสิ่งของจำเป็นเตรียมไว้แต่ไม่ต้องถึงขั้นกักตุนได้อีกด้วย วันนี้เรามาทบทวนการวิธีรับมือ และการเตรียมตัวไว้หากมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินล็อกดาวน์อีกครั้ง 

 

หน้ากากอนามัย

วันนี้คุณควรซื้อติดบ้านไว้สักหนึ่ง 1-2 กล่อง แต่ไม่ควรกักตุ่นไว้ในปริมาณที่มากเกินไป คุณควรป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากเมื่อออกจากบ้าน หรือเมื่อจำต้องไปยังสถานที่ที่ผู้คนแออัดและต้องอยู่ในระยะกระชั้นชิด ตอนนี้ราคาหน้ากากอนามัยกำลังมีขายจำนวนมาก หลากหลายแบบในท้องตลาด หาซื้อได้ง่ายมากๆ ดังนั้นคุณควรมีติดบ้านไว้

 

คู่มือการล็อกดาวน์เราควรซื้ออะไรเก็บไว้บ้าง?

 

เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

ในสถานการณ์เช่นนี้การมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือเก็บไว้ที่บ้าน เพื่อทำความมือก่อนหรือหลังสัมผัสสิ่งของต่างๆ ในบ้านน่าจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด เพราะมือของเราเป็นอวัยวะที่สัมผัสทุกอย่างรอบตัวตลอดเวลา มือของคุณอาจนำพาเชื้อโรคมาสู่ร่างกาย เป็นเหตุให้คุณเป็นสิว ติดเชื้อ หรือที่หนักกว่านั้นคือนำเชื้อไปสู่ผู้อื่น ดังนั้นซื้อเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่มีความเข้มข้นอย่างน้อย 70-75% สักขวดมาไว้ใช้ที่บ้านกันเถอะ

 

คู่มือการล็อกดาวน์เราควรซื้ออะไรเก็บไว้บ้าง?

 

น้ำดื่ม

คุณควรเลือกซื้อน้ำดื่มเป็นแพ็คจากซุปเปอร์มาร์เก็ตมาพอประมาณ มาเก็บไว้ในยามฉุกเฉินจะได้มีน้ำดื่มเพราะน้ำมีความสำคัญต่อสขุภาพการดื่มน้ำในปริมาณที่พอดี จะช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคร้าย เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคมะเร็งลำไส้ และโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ หากต้องเจอสถานการณ์ล็อกดาวน์หรือการกักตัวคุณก็จะไม่เสี่ยงเกิดภาวะร่างกายขาดน้ำได้

 

คู่มือการล็อกดาวน์เราควรซื้ออะไรเก็บไว้บ้าง?

 

 

อาหารแห้ง

ประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป คือสิ่งที่ควรมีติดบ้านช่วงโรคระบาด COVID-19 นั้นเพราะเราไม่สามารถออกไปไหนได้หากมีการประกาศล็อกดาวน์ หรือหากคุณกำกกลังกักตัวเพื่อดูอาการว่าติดเชื้อหรือไม่ คุณอาจจะป้องกันเชื้อแพร่ไปยังบุคคลอื่นโดยการงดสั่งอาหารออนไลน์ แต่หันมาทานอาหารแห้งที่ซื้อเก็บไว้สักพัก นี่เป็นการป้องกันทั้งตนเองและส่วนรวม

 

คู่มือการล็อกดาวน์เราควรซื้ออะไรเก็บไว้บ้าง?

 

ติดตามข่าวสาร

 

ปัจจุบันเรามีข่าวสารหลายช่องทางให้ติดตามข้อมูลสถานการณ์โควิด เพื่อให้เราได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและไม่หลงเชื่อข้อมูลที่ผิด คุณควรเช็คข่าวจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือเพื่อการเตรียมพร้อมรับมือในทุกวัน

 

คู่มือการล็อกดาวน์เราควรซื้ออะไรเก็บไว้บ้าง?

 

ประกันโควิด
ใช่แล้วสุดท้ายแล้วไม่มีอะไรแน่นอนในชีวิต ข่าวตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้คุณติดเชื้อหรือไม่ก็ไม่มีทางรู้ได้? ดังนั้นเราขอแนะนำประกันโควิดที่เค้ามีรูปแบบแผนประกัน ที่พิเศษเพื่อคุ้มครองผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ชนิดที่ว่าตรวจเจอจ่ายให้จบทันที ที่สำคัญเบี้ยประกันถูกมาก ใครเคยทำแล้ว ลองเช็คดูว่าการคุ้มครองของคุณกำลังจะสิ้นสุดลงแล้วหรือยัง? และใครทำแล้วแต่อยากทำอีกสักกรมธรรม์ก็ยังได้ เช็คราคาพร้อมรายละเอียดแผนประกันได้เลยที่นี่

 

คู่มือการล็อกดาวน์เราควรซื้ออะไรเก็บไว้บ้าง?

 

#Covid19 #ล็อคดาวน์ #โควิด #อาหาร #อาหารแห้ง #กักตัว #คมชัดลึก

 

ขอบคุณภาพจาก :

photo created by alexeyzhilkin - freepik

photo created by azerbaijan_stockers - freepik

photo created by pereslavtseva - freepik

photo created by jcomp - freepik

photo created by kaboompics - freepik

photo created by osaba - freepik

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ