ข่าว

แม่ค้าโอด ราคาหน้ากากอนามัยพุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าตลาดนัดโอด ราคาส่งหน้ากากอนามัยสูงขึ้นจากเดิม ระบุสินค้าไม่ได้ขาดตลาดแต่เป็นการกักตุนสินค้า เป็นสินค้าเดิมที่มีอยู่แล้ว ขณะที่ประชาชนยังพอรับราคาสินค้าได้ จำเป็นต้องซื้อใช้ป้องกันภายในครอบครัว

 

หลังจากการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบสองเกิดขึ้นในหลายจังหวัด ทำให้หน้ากากอนามัย รวมถึงแอลกอฮอล์ และเจลแอลกอฮอล์ ราคาพุ่งสูงขึ้นจากเดิมที่ก่อนหน้านี้ ราคาลดลงอย่างมาก โดยแม่ค้ารายหนึ่งในตลาดนัดแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวแพร่กระจาย มีผู้ติดเชื้อในหลายจังหวัด โดยเริ่มต้นจากจังหวัดสมุทรสาคร ทำให้ราคาหน้ากากอนามัยสูงขึ้นจากเดิม โดยเดิมแต่ละสีของหน้ากากอนามัยจะแตกต่างกัน โดยสีเขียวราคา 70 บาท ,สีดำราคา 80 บาท และสีฟ้า โดยแต่ละสีมีราคาสูงจากเดิม กล่องละ 20-30 บาทต่อกล่อง โดยสีเขียวราคาตอนนี้กล่องละ 70 บาท จำนวนทั้งหมด 50 ชิ้น จากเดิม 50-60 บาทเท่านั้น ส่วนสีดำ ราคาจากเดิม 80 บาท ตอนนี้เพิ่มเป็น 100 บาทเป็นต้น

 

“จริงๆแล้วของไม่ได้ขาดตลาด เพราะมันเป็นสินค้าเดิมที่เขามีอยู่แล้วจากครั้งที่แล้ว แต่มีการกักตุน ไม่ปล่อยของ แล้วอ้างว่าเป็นการขาดตลาด ซึ่งเรื่องนี้เราก็ไม่รู้ว่าหน่วยงานไหนจะเข้ามาแก้ปัญหาให้ได้ เพราะมันเป็นสินค้าเดิมที่มีอยู่แล้ว ไม่ได้มีการสั่งนำเข้าแต่อย่างใด รู้สึกแย่ที่ต้องมาเจอกับปัญหาแบบนี้ ส่วนตัวแล้วคงไม่คิดกักตุน เพราะมีบทเรียนจากรอบที่แล้วที่สต๊อกของไว้เยอะ แต่เมื่อราคานิ่ง ทำให้เราเจ็บตัว ขาดทุน” แม่ค้าคนเดิมระบุ 

 

สำหรับบรรยากาศประชาชนยังคงทยอยเข้ามาถามหาหน้ากากอนามัย ทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ทั้งซองใส่หน้ากากอนามัย และสายคล้องแมส เป็นต้น จากการสอบถามประชาชนที่เข้ามาซื้อรายหนึ่งบอกว่า กลัวว่าจะของจะตลาด จึงต้องหาซื้อไปเก็บไว้เนื่องจากที่บ้านมีทั้งคนแก่ และเด็ก จึงจำเป็นต้องซื้อหลากหลายขนาดด้วยกัน ส่วนราคาตอนนี้ยังถือไม่สูงมากนักกว่าตอนที่เกิดโควิด-19 ระยะแรก ๆ 

 

แม่ค้าโอด ราคาหน้ากากอนามัยพุ่ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ