ข่าว

โปรโมเตอร์รับสภาพ เวทีชกปิด-สกัด "โควิด 19" ระลอกสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของค่ายมวย และพ่วงบทบาทโปรโมเตอร์ศึก " ที.บี.เอ็ม" ประจำเวทีมวยราชดำเนิน ยกนิ้วให้บรรดาเวทีมวยที่พากันปิดวิก กัดการระบาดของโควิด -19 มั่นใจจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของวงการผืนผ้าใบ ให้กลับคืนมา หลังจากเคยเป็นประเด็นทางสังคม เมื่อครั้งระบาดระลอกแรก

โปรโมเตอร์รับสภาพ เวทีชกปิด-สกัด \"โควิด 19\" ระลอกสอง

 

 

กีรติ เจริญลาภ  เจ้าของค่ายมวย ที.บี. เอ็ม.ยิม.    และผู้จัดศึกมวยไทย  (โปรโมเตอร์มวย)  ในรายการ " ที.บี. เอ็ม."  เวทีมวยราชดำเนิน กรุงเทพฯ ให้สัมภาษณ์กับ “ คมชัดลึก” การที่เวทีมวยต่างๆ ประกาศยกเลิกการจัดแข่งขันชกมวย   ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21  ธันวาคม เป็นต้นไป  ส่วนการที่จะกลับมาจัดการชกเมื่อไหร่นั้น จะใช้หลักการประเมินสถานการณ์ จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด -19 ) ว่าเป็นไปในทิศทางใด แนวทางดังกล่าวที่เกิดขึ้นของเวทีมวย   ถือเป็นการแสดงออกของวงการมวยไทย  ที่แสดงความรับผิดชอบ ด้วยการหยุดกิจกรรมที่สุ่มเสี่ยง  ไม่ต้องรอให้ภาครัฐออกประกาศขอความร่วมมือ ห้ยกเลิกกิจกรรม เชื่อว่าแนวทางแสดงออกถึงความร่วมมือดังกล่าวของแต่ละเวทีมวย จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กลับคืนมา  หลังจากในอดีตวงการมวย กลายเป็นเงื่อนไขส่วนหนึ่ง ที่ทำให้การระบาดของโควิด -19 เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว  เมื่อครั้งเกิดขึ้นในรอบแรก

 

โปรโมเตอร์รับสภาพ เวทีชกปิด-สกัด \"โควิด 19\" ระลอกสอง

 

 

 อย่างไรก็ตามในมุมของวงการมวยไทยแล้ว  ได้แต่หวังว่าสถานการณ์ดังกล่าว จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นโดยเร็ว     กล่าวคือสามารถควบคุม หรือลดการแพร่ระบาดได้  เพราะกิจกรรมมวยไทย  อุตสาหกรรมทางด้านนี้  ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในระบบ ทั้งนักมวย ค่ายมวย สนามมวย ผู้ประกอบอาชีพ ที่เกี่ยวข้อง ทุกอย่างจะขับเคลื่อนได้ ก็ต่อเมื่อมีการชกมวยหรือจัดการแข่งขันเกิดขึ้นเท่านั้น  ดังนั้นการที่เวทีมวยทุกแห่งงดจัดกิจกรรม เพื่อร่วมมือในการสกัดกั้นการระบาดของโควิด -19  ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นทันทีคือ รายได้ของอุตสาหกรรมทางด้านนี้ ที่เกิดขึ้นในระบบต้องชะงักไปในทันที

 

โปรโมเตอร์รับสภาพ เวทีชกปิด-สกัด \"โควิด 19\" ระลอกสอง

 

 

“ นาทีนี้ผมเห็นด้วยที่วงการมวยไทย  ต้องแสดงออกถึงความร่วมมือให้กับสังคมด้วยการลดการสร้างเงื่อนไขต่างๆ  และในมุมของผู้ประกอบอาชีพโดยตรง  ผมก็ได้แต่หวังว่า ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว   เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเคลื่อนไหวในกิจกรรมได้ตามปกติ  เพราะอย่างที่บอกคือ รายได้ในวงการมวยมันจะเกิดการหมุนเวียนในระบบได้ ก็ต่อเมื่อมีมวยขึ้นชก  ในช่วงนี้ที่วิกมวยปิด แน่นอนทุกคนจะไม่มีรายได้ รายได้ขาดหายไป” กีรติ  ระบุ

 

 

 

โปรโมเตอร์รับสภาพ เวทีชกปิด-สกัด \"โควิด 19\" ระลอกสอง

 

ข่าว -โสภณ เพชรแท้ 

ภาพ -เวทีมวยราชดำเนิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ