ข่าว

หวั่นโควิดรอบ 2 'ลาว' เล็งล็อกดาวน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิดไทยสะเทือนลาว นายกฯลาว เรียกประชุมด่วน เตรียมรับมือโควิดรอบ 2

++
    วันที่ 22 ธ.ค.2563 นสพ.ลาวพัดทะนา นำเสนอรายงานข่าวท่านทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีลาว ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อสื่อสารถึงประชาชนลาว ให้มีสติระวังตัว และเอาใจใส่ร่วมมือกับรัฐบาล และหน่วยงานที่ป้องกันโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นรอบใหม่ในประเทศลาว

 

                      หวั่นโควิดรอบ 2 \'ลาว\' เล็งล็อกดาวน์

                  ท่านทองลุน นายกรัฐมนตรีลาว 

ท่านทองลุน กล่าวว่า ได้เรียกประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจเกี่ยวกับการป้องกัน ควบคุมและแก้ไขการระบาดของโควิด เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดในโลก และประเทศเพื่อนบ้าน
    ท่านทองลุน บอกว่า คณะกรรมการเฉพาะกิจกำลังพิจารณาทบทวนคำสั่งสำนักนายกฯ วันที่ 29 มี.ค.2563 ที่มีมาตรการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ ในช่วงโควิดระบาดรอบแรกว่า จะนำมาตรการใดกลับมาใช้บ้าง
    เฉพาะหน้านี้ ท่านทองลุน ย้ำว่า มาตรการปิดด่านประเพณี ปิดด่านสากล ยกเลิกเที่ยวบินเช่าเหมาลำ จะดำเนินการต่อไป จนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย
    ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขลาว ได้ออกข้อกำหนดให้สถานรักษาพยาบาลของรัฐ ทั้งศูนย์กลางและท้องถิ่น เก็บค่าบริการการตรวจวิเคราะห์หาเชื้อโควิด และรักษาอาการป่วยจากโควิด-19 ดังนี้
    1.บุคคลที่ต้องจ่ายค่าตรวจ 1.2 ล้านกีบ/ครั้ง (อัตราแลกเปลี่ยน 1 บาท-322 กีบ) ประกอบด้วย นักการทูต, พนักงานองค์การระหว่างประเทศ, นักธุรกิจ, นักท่องเที่ยว, บุคคลทั่วไป, แรงงานต่างประเทศ และผู้ประสงค์จะตรวจ
    2.บุคคลที่ต้องจ่ายค่าตรวจ 5 แสนกีบ/ครั้ง ประกอบด้วย ผู้มีภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์, คนป่วย,ผู้แทน-พนักงานรัฐไปทำงานต่างประเทศ และนักศึกษา
    3.บุคคลที่ไม่ต้องจ่ายค่าตรวจ ประกอบด้วย การตรวจเพื่อหาเชื้อโควิด , แขกสำคัญของรัฐพรรค-รัฐ ,แรงงานลาว และนักบวช
    

                       หวั่นโควิดรอบ 2 \'ลาว\' เล็งล็อกดาวน์

                    ค่าตรวจโควิดในลาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ