ข่าว

แอดมินเพจชื่อดัง มอบตัว คดี ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอดมินเพจ "กูคัลท์" รายงานตัว ม.112 หลังตำรวจสืบพบเป็นคนนำสติ๊กเกอร์เพจ ไปปิดพระบรมสาทิสลักษณ์ หน้าศาลฎีกา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 ธันวาคม ที่ สน.ชนะสงคราม นายนรินทร์ กุลพงศธร อายุ 31 ปี เข้าพบ พ.ต.ท.โชคอำนวย วงศ์บุญฤทธิ์ รองผกก.(สอบสวน) สน.ชนะสงคราม ตามหมายเรียกคดี ม.112

 

แอดมินเพจชื่อดัง มอบตัว คดี ม.112

กรณีเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา มีบุคคลปริศนานำสติกเกอร์ "กู kult" ไปปิดบนพระบรมสาทิสลักษณ์ บริเวณหน้าศาลฎีกา หลังตำรวจสืบสวนทราบว่าเจ้าตัวเป็นผู้กระทำ โดยมีคนมาให้กำลังใจนายนรินทร์ กว่า 20 ราย พร้อมนำเสื้อยืดเพจกูคัลท์สีเหลืองมาให้ เซนต์ข้อความกำกับ ก่อนจะไปรายงานตัวกับพนักงานสอบสวร

 

แอดมินเพจชื่อดัง มอบตัว คดี ม.112

นายนรินทร์ กล่าวปฏิเสธไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเพจกูคัลท์ พร้อมยอมรับว่าตนเป็นผู้นำสติ๊กเกอร์ไปแปะบนบนพระบรมสาทิสลักษณ์ จริงโดยอาศัยจังหวะในช่วงการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรที่สนามหลวงวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา เพราะส่วนตัวมองว่า การแปะสติ๊กเกอร์ไม่ได้เป็นการกระทำผิด

 

 

 แต่หลังจากนั้นระหว่างตนออกมาเดินแถวถนนข้าวสาร ก็ถูกกลุ่มคนคาดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 4-5 คน ล้อมหน้าหลังและพยายามสอบถามว่าชื่ออะไร อยู่ที่ไหน รวมถึงพยายามถอดหน้ากากที่ตนสวมออก แต่เนื่องจากบริเวณนั้นมีชาวบ้านอยู่เยอะ ตนจึงวิ่งหนีออกมาได้

 

แอดมินเพจชื่อดัง มอบตัว คดี ม.112

นายนรินทร์ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นทราบจากคนใกล้ชิดว่า ยังคงมีบุคคลมาติดตามหาตนละแวกที่พักอยู่ แม้จะไม่ได้ถูกคุกคามมากนัก แต่ก่อนหน้านี้ ตนเคยถูกตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) แจ้งข้อหาเดียวกันจนต้องโทษจำคุก ก่อนได้รับการประกันออกมาแล้ว ยอมรับว่า ส่งผลกับการงานและครอบครัวก็เป็นห่วง แต่ยังคงยืนยันจะเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป แม้จะไม่มีการเคลื่อนไหวบนเพจเฟซบุ๊กแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ