ข่าว

"พิธา" เผยกำลังใจยังดี หลังผู้สมัครอบจ.คณะก้าวหน้าแพ้เลือกตั้งท้องถิ่นทุกเขต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิธา" เผยกำลังใจยังดี หลังผู้สมัครอบจ.คณะก้าวหน้าแพ้เลือกตั้งท้องถิ่นทุกเขต ศาลเลื่อนนัดตรวจพยาน คดีธนาธรพร้อมพวก ร่วมกระทำผิด พรบ.ชุมนุม วันที่ 8 ก.พ.64

22 ธ.ค.63 ที่ศาลแขวงปทุมวัน ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานกรณีร่วมกระทำผิด พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 ในการชุมนุมแฟลชม็อบ บริเวณสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน หน้าหอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 โดยมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า , นายปิยบุตร แสงกนกกุล  เลขาธิการคณะก้าวหน้า, น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร  อดีตผู้สมัคร ส.ส. นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมีการฟ้องใน 6 ข้อหา คือ ชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งเจ้าพนักงาน , มีการชุมนุมในเขตที่ใกล้กับพระราชฐานวังสระปทุมไม่เกิน 150 เมตร , มีการขัดขวางการคมนาคมสถานีรถไฟฟ้า BTS , มีการใช้เครื่องเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต พนักงานได้แจ้งให้เลิกแล้วไม่ปฏิบัติตาม โดยพวกเราก็ให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐานวันนี้เวลา 10.00 น. 

โดยในวันนี้นายธนาธร นายปิยบุตร และ นางสาวพรรณิการ์ ไม่ได้เดินทางมาด้วยตัวเอง แต่มอบหมายให้นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทีมกฎหมายมาทำหน้าที่แทน เนื่องจากก่อนหน้านี้ไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงเชื้อโควิด-19 จึงต้องกักตัว14วัน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า เนื่องจากจำเลยทั้ง3คน ไม่มา จึงขอเลื่อนศาล วันนี้จึงได้สอบคำให้การแค่นายพิธา และ นายไพรัฎฐโชติก์ โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ศาลจึงเลื่อนนัดไปตรวจพยานหลักฐานใหม่ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ในเวลา 09.00 น.

อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวนี้ยังมีจำเลยอีก 3 คน คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำคณะราษฎร 2563 กับ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ อดีตแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือบอล ขณะนี้อัยการกำลังขอพิจารณาคดีทั้งหมดอยู่ ซึ่งศาลจะสั่งในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เช่นเดียวกัน 

ขณะที่นายพิธา กล่าวถึงกระแสตอบรับของประชาชนต่อการผลการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การส่วนจังหวัดของคณะก้าวหน้าว่า ยังไม่ย่อท้อและยังมีกำลังใจที่ดี โดยผลโดยรวมแล้วประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ และ กว่า 2,000,000 เสียงที่ให้กับคณะก้าวหน้า ทั้งนี้ตนเชื่อว่า นายธนาธร ยังไม่ย่อท้อและมีกำลังใจที่ดี และที่สำคัญคือมีความเข้าใจฟันเฟืองของการเมืองระดับรากฐานและปัญหาของพี่น้องประชาชนมากยิ่งขึ้น และส่วนตัวในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล พูดสั้นๆได้แค่ว่า ปัญหามา ปัญญามี ปัญหามีไว้ให้แก้ ไม่ได้มีไว้ให้กลุ้ม ส่วนในเรื่องของยุทธวิธี เรื่องการทำงานการเมืองให้เข้มข้นขึ้น เป็นสิ่งต้องมาพูดคุยกันอีกที ซึ่งบ่ายนี้จะมีการประชุมซึ่งจะมีการถอดบทเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น พร้อมยืนยันว่ายังทำงานอย่างเข้มแข็งและมีกำลังใจเหมือนเดิม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ