ข่าว

งามไส้อีกแล้ว พม่าตลาดกลางกุ้ง แหกสถานที่กักกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งามไส้อีกแล้ว.! พม่าในตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร แหกรั้วหลบหนีออกจากสถานที่กักกัน "โควิด" ชาวบ้านเรียกร้องให้ส่งตัวกลับประเทศ และใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. โลกโซเชียล ได้มีการแชร์ภาพ และข้อความ เพจเฟชบุ๊ก “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor”  และแชร์เพจเฟซบุ๊กของ Mamii Gingsri ที่ได้มีการโพสต์ภาพกำแพงถูกทุบ

 

งามไส้อีกแล้ว พม่าตลาดกลางกุ้ง แหกสถานที่กักกัน

พร้อมกับระบุว่า ตอนนี้พม่าในตลาดกุ้ง พังกำแพงด้านหลังหนีออกจากที่กักกันเรียบร้อยแล้ว ไม่ทราบจำนวนที่หนี RIP สมุทรสาคร ***รัฐเอาจริงเด็ดขาดทีเถอะ ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป

งามไส้อีกแล้ว พม่าตลาดกลางกุ้ง แหกสถานที่กักกัน

ทั้งนี้ ต่อมาได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะได้มีการเรียกร้องให้รัฐบาล เร่งดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มแรงงานพม่า และนายจ้างที่แอบนำแรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในสถานประกอบการ โดยส่วนใหญ่ต้องการให้ทางภาครัฐฯ เร่งส่งตัวชาวพม่ากลับประเทศต้นทาง เพราะได้เข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวไทย และประเทศไทย เป็นอย่างมาก 

 

งามไส้อีกแล้ว พม่าตลาดกลางกุ้ง แหกสถานที่กักกัน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พบว่า กำแพงที่ถูกทุบดังกล่าวเป็นสถานที่กักกันเก่า ที่ใช้ควบคุมตัวแรงงานเมียนมาที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยแรงงานต่างด้าวที่ถูกควบคุมตัว ได้ทุบกำแพงหลบหนี ทั้งนี้ ต่อมาเมื่อมีการระบาดของเชื้อโควิด19 ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ใช้บริเวณดังกล่าวมาเป็นสถานที่กักกันโรคอีก โดยมีการนำรั้วลวดหนามเข้ามาปิดกั้นบริเวณกำแพงที่ถูกทุบ ซึ่งล่าสุดกลุ่มแรงงานต่างด้าว ก็ยังคงใช้บริเวณดังกล่าวในการหลบหนีออกมาอีก
 

 

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ตรวจสอบไปยัง เพจเฟชบุ๊ก “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor”  และแชร์เพจเฟซบุ๊กของ Mamii Gingsri ที่ได้มีการโพสต์ภาพกำแพงที่ถูกทุบ ซึ่งต่อมาพบว่าได้มีการลบภาพและข้อความดังกล่าวไปแล้ว ทั้งนี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระบุว่า เรื่องดังกล่าว อยากจะขอทำการตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง ซึ่งภาพดังกล่าวทราบว่า เป็นภาพเก่าที่มีการทุบกำแพงหลบหนีจริง แต่ปัจจุบันได้มีการนำรั้วลวดหนามเข้ามาติดตั้งแล้ว ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าวปัจจุบันก็ยังไม่มีการดูแลอย่างเข้มงวด    

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ