ข่าว

ตร.ดูแลพื้นที่สถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง ตลาดกุ้งสมุทรสาคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาพร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริการประชาชน เฝ้าระวังตลาดกลางกุ้งสมุทรสาค จัดฝ่ายสืบสวนขยายผลหากลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 กักกันโรค-ตรวจหาเชื้อ พร้อมตั้งจุดคัดกรอง 12 จุด 24 ชั่วโมง

 

วันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัส รองผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐ สิงห์อุดม รองผบช.ตชด., พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์​ สำรวจพื้นที่ทางอากาศ​ บริเวณตลาด​กลางค้ากุ้งสมุทรสาคร​ อ.เมือง​ จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ในการปฏิบัติตามมาตรการล็อคดาวน์ตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

 


       

จากสถานการณ์ในพื้นที่ มีการแพร่ระบาดของโรค covid-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร พบผู้ป่วยติดเชื้อCovid-19  ในวันที่ 19 ธ.ค. จำนวน 548 ราย วันที่ 20 ธ.ค. พบผู้ป่วยรวมจำนวน 694 ราย ล่าสุดยอดวันนี้ (21 ธ.ค.63) เพิ่มขึ้น 127 ราย รวมเป็น 821 ราย จากผลแลปของผู้เข้ารับการตรวจ จำนวน 1,861 ราย คิดเป็นร้อยละ 42% ของผู้เข้าตรวจ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์​ เปิดเผยว่า​  พล.ต.อ.สุวัฒน์​ แจ้งยอดสุข​ ผบ.ตร.​ ได้มอบหมายให้ตนมารับฟังปัญหาในการปฏิบัติ​และกำชับการปฏิบัติให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยสนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง​ ทหาร​ สาธารณสุข​ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ จัดเวรในการบริการประชาชน และ เฝ้าระวัง บริเวณตลาดกลางค้ากุ้งสมุทร ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวบุคคลเสี่ยงติดเชื้อ Covid-19 ไม่ให้กลุ่มเสี่ยงออกมานอกพื้นที่กักตัว เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติสวมใส่อุปกรณ์ ป้องกันโรคติดต่อ และ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ถูกสุขลักษณะ จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ขยายผลหากลุ่มเสี่ยงในการติดเชื้อ Covid-19 เพื่อนำตัวมา กักกันโรค และ ตรวจหาเชื้อ พร้อมทั้งป้องกันไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม​ ให้ผู้ปฏิบัติต้องมีการประชุมทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

ทั้งนี้ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรอง​ 12​ จุด​  ตลอด​ 24​ ชม. ​แบ่งเป็นทางบก​ 10 จุด​ ทางน้ำ​ 2 จุด​ และจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเข้าไปตรวจสอบจุดเสี่ยงของผู้ที่เข้าไปสัมผัสเชื้อ​

 

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชา สำรวจความต้องการ การใช้อุปกรณ์ป้องกันโรคของผู้ปฏิบัติ และดำเนินการจัดหาอุปกรณ์ให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ปฏิบัติงาน และยังได้มอบอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ให้กับตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่สำหรับผู้ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ติดเชื้อให้รีบไปรับการตรวจเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายออกไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ