ข่าว

"ประมวล เอมเปีย" ชี้ ผลเลือกตั้งอบจ. สะท้อนการเมืองไม่ปฏิรูป ชี้ อบจ.มีงบเป็นพันล้านแต่งานซ้ำซ้อนไม่เกิดประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล เอมเปีย" หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ชี้ ผลเลือกตั้งอบจ. สะท้อนการเมืองไม่ปฏิรูป ชี้ อบจ.มีงบเป็นพันล้านแต่งานซ้ำซ้อนไม่เกิดประโยชน์ ย้ำจุดยืนเดิม ยุบอบจ. ตั้งสภาชาวบ้านเท่านั้นจึงจะตอบโจทย์ความต้องการของท้องถิ่นได้

วันที่21 ธันวาคม 2563 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส. ชลบุรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกอบจ. ที่ส่วนใหญ่ได้คนหน้าเก่า บ้านใหญ่และผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ว่า ผลการเลือกตั้งสะท้อนให้เห็นว่าการเมืองยังไม่เปลี่ยนแปลง ยังไม่ปฏิรูป ประชาชนยังตกอยู่ในภาวะถูกมัดมือชก เพราะไม่มีทางเลือก ต้องทนอยู่กับนักการเมืองท้องถิ่นหน้าเดิมๆเข้ามา ใช้จ่ายงบประมาณที่ดูเหมือนว่า จะไม่ใช่ความต้องการของประชาชน เพราะแต่ละโครงการทำไปเพื่อผลประโยชน์ไม่ได้ทำบนพื้นฐานการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างแท้จริง
 

“ขอยกตัวอย่างที่ชลบุรี มีงบมากที่สุด4พันกว่าล้าน เมื่อได้นักการเมืองหน้าเดิมกลุ่มเดิมมาบริหาร ประชาชนก็ขาดโอกาสท่จะได้เห็นวิสัยทัศน์และชลบุรีพัฒนาไปตามที่เป็นความต้องการของประชาชน”

นายประมวลกล่าวย้ำว่า ข้อเสนอของตนคือให้ยุบ อบจ. แล้วตั้งสภาชาวบ้านแทน เพราะชาวบ้านเข้าใจในการพัฒนาท้องถิ่นมากกว่าอบจ. ดูได้จากเทศบาลและอบต. นั้นตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ มากกว่า ใกล้ชิดประชาชนมากกว่า ฉะนั่นถึงเวลาที่ต้องปรับโครงสร้างการบริหารท้องถิ่นเสียใหม่ 
 

ความรู้สึกอย่างหนึ่งคือ ตนไม่พึงพอใจกับการเลือกตั้ง เพราะมีข่าวว่ามีการใช้เงินซื้อเสียง หากคนซื้อได้รับเลือกตั้ง ก็จะเข้าไปถอนทุน  เพราะนั่นคือภาษีประชาชน

 

ลดจุกๆ ส่งสุขส่งท้ายปี ช้อปเลย...

\"ประมวล เอมเปีย\" ชี้ ผลเลือกตั้งอบจ. สะท้อนการเมืองไม่ปฏิรูป ชี้ อบจ.มีงบเป็นพันล้านแต่งานซ้ำซ้อนไม่เกิดประโยชน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ