ข่าว

"บีพีแอล" เปิดทางสโมสรสมาชิกเลื่อนเตะ หนีโควิด – 19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลีกฟุตบอลสมัครเล่น " บางกอกพรีเมียร์ลีก" ที่มีทีมลงฟาดแข้ง รวม 56 ทีม จาก 5 ดิวิชั่น เปิดทางให้สโมสรสมาชิก พิจารณาความเหมาะสมตามสถานการณ์ หากจะเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นรายคู่ หลังเกิดกรณีการระบาดของโควิด -19

 "บีพีแอล"  เปิดทางสโมสรสมาชิกเลื่อนเตะ หนีโควิด – 19

 

 

ศิริชัย  ยิ่งเจริญ   ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่นกึ่งอาชีพ   รายการ “ บางกอกพรีเมียร์ลีก”   ( บีพีแอล ) ที่มีทีมลงแข่งขัน รวม 56 ทีม  แบ่งเป็น 5 ดิวิชั่น  แข่งกัน แบบเหย้าเยือน   ให้สัมภาษณ์กับ  “ คมชัดลึก”ว่า   จากสถานการณ์ของโควิด -19 ที่พบถึงการกลับมาระบาดอีกครั้ง และหลายกิจกรรมเชิงสังคม เริ่มมีการทบทวนถึงแนวทาง เพื่อหาทางสกัดกั้นการระบาด  ในส่วนของฟุตบอลบางกอกพรีเมียร์ลีก ที่มีทีมลงแข่งทั้งในเขตกรุงเทพฯ  , พื้นที่ภาคกลาง  และภาคตะวันออก    โดยมีโปรแกรมการแข่งขันทุกวันอาทิตย์   ซึ่งคิดเป็นจำนวนประชากร ที่มีปฏิสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมฟุตบอล  ในแต่ละสัปดาห์ไม่ต่ำกว่า 2,000 คน

 "บีพีแอล"  เปิดทางสโมสรสมาชิกเลื่อนเตะ หนีโควิด – 19

 

 

ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดกรณีการระบาดของโควิด -19 ระลอก 2    ในปลายสัปดาห์ ที่ผ่านมา  ในส่วนของบางกอกพรีเมียร์ลีก การแข่งขันยังคงเป็นไปตามปกติ  อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ อาจจะเห็นความชัดเจนว่า  สโมสรสมาชิกจะมีท่าทีอย่างไร  โดยอาจจะมีการเลื่อนการแข่งขันก็เป็นได้ ในบางคู่   ซึ่งทางผู้จัดก็พร้อมที่จะอนุญาตให้ดำเนินการตามนั้น  หากสโมสร สมาชิกต้องการ เพื่อลดความเสี่ยงและสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับตัวกิจกรรม   ซึ่งในนามของฝ่ายจัดการแข่งขัน  พร้อมที่จะเปิดทางให้เลื่อนการแข่งขัน  หากสโมสรสมาชิกเล็งเห็นถึงความไม่สะดวก และต้องการลดความเสี่ยง

 

 "บีพีแอล"  เปิดทางสโมสรสมาชิกเลื่อนเตะ หนีโควิด – 19

 

 

 

“ เราพร้อมเปิดทางเลื่อนการแข่งขัน  เพราะเราไม่ต้องการฝืนกระแสสังคม   ในเมื่อสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ  เราคงต้องปรับตัวตาม  ทั้งนี้ทีมฟุตบอลในบีพีแอล ส่วนหนึ่งใช้สนามการแข่งขัน ด้วยการใช้สถานที่ ภายในสถาบันการศึกษา   ดังนั้นการจัดกิจกรรมการแข่งขัน    จึงต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์ สิ่งที่พวกเราสื่อสารกันภายในกลุ่มคือ  ลดการสร้างเงื่อนไข  ให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  เน้นความปลอดภัยทางด้านสุขอนามัย ที่ต้องมาก่อน”  ศิริชัย  กล่าว

 

 "บีพีแอล"  เปิดทางสโมสรสมาชิกเลื่อนเตะ หนีโควิด – 19

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ