ข่าว

'วิทยา' อยู่ต่อ บ้านใหญ่แกร่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาธรผิดหวัง "บ้านใหญ่ชลบุรี" ยังแกร่ง "วิทยา" คว้าชัย นำห่างลูกสาว "เฮียเป้า"

++
    เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 20 ธ.ค.2563 เวบไซต์ อบจ.ชลบุรี ได้รายงานผลการเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ. ซึ่งมีการรวมผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า วิทยา คุณปลื้ม ได้ 82,814 คะแนน ทิ้งห่าง พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง ได้ 35,948 คะแนน 

++
ล้มบ้านใหญ่
++
    ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หวังที่จะล้มบ้านใหญ่ชลบุรี จึงจับมือ “เฮียเป้า” จิรวุฒิ สิงโตทอง อดีต ส.ส.ชลบุรี ในนาม “ก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี” ส่งลูกสาว “จูน” พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง ลูกสาวของจิรวุฒิ ลงสมัครนายก อบจ.ชลบุรี 
     เดิมที “เฮียเป้า” อกหักจากการที่ธนาธร ไม่เลือกเป็นตัวแทนลงชิงนายก อบจ.ชลบุรี สมัยที่พรรคอนาคตใหม่ยังไม่ถูกยุบ เลยไปตั้งกลุ่มเปลี่ยนชลบุรี หาเสียงล่วงหน้ามาเป็นปี    
    ใกล้วันเลือกตั้ง ธนาธรเปลี่ยนใจ ยอมเจรจาเฮียเป้า ขอให้ส่งลูกสาว หวังอาศัยฐานเสียงเดิมของสิงห์โตทอง บวกกระแสคนรุ่นใหม่เมืองชล แต่ธนาธรก็ต้องผิดหวัง 

++
ซุ้มแสนสุขแกร่ง
++
    แม้การเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 บ้านใหญ่ “ซุ้มแสนสุข” ในสีเสื้อพลังประชารัฐ ไม่สามารถคว้าชัยชนะ “ยกจังหวัด” ในศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยสูญเสีย 3 ที่นั่งให้แก่พรรคอนาคตใหม่หรือพรรคก้าวไกล แต่สำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น “เรารักชลบุรี” ยังแกร่งเต็มพิกัด
    ในวันที่กำนันเป๊าะ ยังนั่งบัญชาการอยู่ที่บ้านใหญ่ซุ้มแสนสุข ได้วางเครือข่ายการเมืองท้องถิ่นไว้ทุกระดับ และหลายปีมานี้ “สติล คุณปลื้ม” คู่ทุกข์คู่ยากของกำนันเป๊าะ ยังเป็นเสาหลักของ “บ้านแสนสุข” อยู่ 
    สำหรับการเมืองระดับชาติ ตระกูลคุณปลื้ม อาจสวมเสื้อหลายพรรคตามเงื่อนไขการเมือง แต่สำหรับการเมืองท้องถิ่น “เรารักชลบุรี” คือแบรนด์เก่าแก่

 

                              \'วิทยา\' อยู่ต่อ บ้านใหญ่แกร่ง


    วิทยา คุณปลื้ม เป็นนายก อบจ.ชลบุรี มาหลายสมัย ได้สร้างผลงานไว้มากมาย จนเป็นที่ประจักษ์ของคนชลบุรี จึงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่นายก อบจ.ชลบุรี ต่อไปอีกสมัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ