ข่าว

"ณัฎฐพล" สั่งโรงเรียนในจ.สมุทรสาครเรียนออนไลน์ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งการให้โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ใช้มาตรการเรียนออนไลน์หรือการเรียนทางไกลผ่านดาวเทียมไปกับ DLTV ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค. 63)

20 ธ.ค.63 นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงการเตรียมรับมือกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ส่งกระทบให้สถานศึกษาต้องปิดการเรียน อันเนื่องจากคำสั่งล็อกดาวน์ทั้งจังหวัด โดยระบุว่า ...

อย่าเพิ่งตื่นตระหนกนะครับ กระทรวงศึกษาได้เตรียมการ วางแผนเพื่อรับมือกับการระบาดตั้งแต่วันแรกที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อในประเทศ 
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งทางผู้ว่าฯ และคณะกรรมการโรคติดต่อได้มีคำสั่งให้เฝ้าระวังและล็อคดาวน์ทั้งจังหวัดจนถึงวันที่ 3 ม.ค.64 ในเบื้องต้น สำหรับทางกระทรวงศึกษาธิการได้มีการสั่งการให้โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดดังกล่าว ได้ใช้มาตราการการเรียนออนไลน์หรือการเรียนทางไกลผ่านดาวเทียมไปกับ DLTV ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (วันจันทร์ที่ 21 ธ.ค.) 


ส่วนโรงเรียนในจังหวัดใกล้เคียงที่นักเรียนมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร และในพื้นที่เสี่ยงขอให้นักเรียนเหล่านั้นได้เรียนออนไลน์และอยู่ที่บ้านเช่นกัน คุณครูมีแจกใบงานติดตามผลของการเรียนใช้มาตราการเดียวกับที่เราได้มีการทดลองใช้ไปแล้วก่อนที่จะเปิดเทอมเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งผมมั่นใจว่าทุกๆ โรงเรียนได้มีการวางแผนที่ชัดเจนไว้อยู่แล้ว 
สำหรับโรงเรียนในจังหวัดอื่นๆ ในสังกัด ขอให้ผู้บริหารและคุณครูได้เฝ้าระวังอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัย การล้างมือเป็นประจำ การเว้นระยะ การรับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ ไปจนถึงสังเกตอาการความผิดปกติต่างๆ ของนักเรียนด้วย ตามแผนงานที่เราได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง 
ส่วนมาตรการจะเข้มข้นมากขึ้นในระดับใด ขอให้ติดตามสถานการณ์และรายงานจากกระทรวงสาธารณสุข 
ร่วมมือ ร่วมใจกัน เราจะต้องผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ครับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ