ข่าว

รั้วลวดหนามปิด "ตลาดกลางกุ้ง" มหาชัย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่นำรั้วลวดหนามปิด "ตลาดมหาชัย" พร้อมเร่งคัดกรองแรงงานพม่ากลุ่มเสี่ยง ขณะที่โรงพยาบาลมหาสารคาม ประกาศขอความร่วมมือจากประชาชน ที่เคยเดินทางไปค้าขายที่ "ตลาดกลางกุ้ง" ให้เฝ้าระวังและสังเกตุอาการ 14 วัน

หลังจากที่ได้มีการประกาศปิดพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อทำการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา  (19ธ.ค.) โดยเจ้าหน้าที่ฯ นำรั้วลวดหนาม เข้ามาปิดกั้นพื้นที่ทาง "เข้า-ออก" ตลาดกลางกุ้ง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

 

 

 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของเมื่อคืน หลังประกาศให้เป็นหนึ่งในพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 (COVID-19)

 

 

รั้วลวดหนามปิด "ตลาดกลางกุ้ง" มหาชัย"

 ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (20 ธ.ค.) บริเวณท้ายตลาดมหาชัย ล่าสุดได้มีแรงงานชาวพม่า  จำนวนมาก ได้เดินทางมารอเข้าคิว เพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด19 โดยมีเจ้าหน้าที่ฯ และทีมแพทย์จากกระทรวงสาธารณะสุข ดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาเชื้อ

 

 

รั้วลวดหนามปิด "ตลาดกลางกุ้ง" มหาชัย"

นอกจากนี้ โรงพยาบาลมหาสารคาม  ยังได้มีการประกาศ ขอความร่วมมือจากประชาชนใน จ.มหาสารคาม ที่เคยเดินทางไปติดต่อค้าขายที่ "ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร" ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา ขอให้เฝ้าระวังและสังเกตุอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยให้ผู้ที่เคยเดินทางไป ทำการสวมหน้กากอนามัยตลอดเวลา และหลีกเลี่ยงการคลุกคลีใกล้ชิดกับผู้อื่น และไม่ควรไปในที่ชุมชน

 

 

 หากเริ่มมีอาการป่วยระบบทางดินหายใจ (ไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส) ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมแจ้งประวัติการเดินทางแก่เจ้าหน้าที่ หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร 1422 สายด่วนกรมควบคุมโรค โรงพยาบาลมหาสารคาม 043-711750

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ