ข่าว

'เต้น ณัฐวุฒิ' สวมกำไลอีเอ็ม เดินพ้นเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์ - คุมประพฤติ นำ 'ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ' สวมกำไลอีเอ็ม ห้ามแสดงออกทางการเมือง กำหนดอยู่ได้เฉพาะ นนทบุรี เปิดช่องขออนุญาตเป็นครั้งคราว นัดรายงานตัวศาลนนเดือนละครั้ง มวลชน-ภรรยาเดินทางมารับตัว เจ้าตัวโผเข้า ลูกๆ กระโดดเข้ากอด

วันที่ 18 ธันวาคม 2563 เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และ เจ้าหน้าที่ สำนักงานคุมประพฤติ งกรุงเทพมหานคร 7 นำตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตเลขา นปช. เข้าสวมกำไลอีเอ็ม โดยมี น.ส.สุดารัตน์ ยินดี ผอ.สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร7 ให้การชี้แจงถึงกฎระเบียบและขั้นตอนการใส่กำไลข้อเท้า

 

ด้าน น.ส.สุดารัตน์ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มาส่งตัวแล้ว ก็จะมีการติดอุปกรณ์กำไลอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีเอ็ม และชี้แจงระเบียบการใช้อีเอ็ม ซึ่งจะใช้เวลาไม่นาน สำหรับเงื่อนไข คือให้นายณัฐวุฒิ อยู่ได้เฉพาะใน จ.นนทบุรี เท่านั้น เพราะภูมิลำเนาและผู้อุปการะอยู่ในเขตพื้นที่ดังกล่าว และห้ามแสดงออกทางได้การเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนการรายงานตัวของนายณัฐวุฒิ ทางเจ้าหน้าที่ จะนัดหมายเดือนละ 1 ครั้ง ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

 

หากนายณัฐวุฒิ จะเดินทางออกนอกพื้นที่จ.นนทบุรี ต้องมีการขออนุญาตกับสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนนทบุรี เพื่อทำหนังสือออกนอกพื้นที่ หลังจากนี้ เมื่อนายณัฐวุฒิใส่กำไลแล้วเสร็จ ก็สามารถกลับที่พักได้ทันที

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาให้กำลังใจ นายณัฐวุฒิ ที่สำนักงานคุมความประพฤติกรุงเทพมหานคร 7 นอกจากนี้ มี นางธิดา ถาวรเศรษฐ ,นพ.เหวง โตจิรากานต์, นายการุณ โหสกุล, นายก่อแก้ว พิกุลทอง ภรรยาและลูกทั้ง  2 คน เดินทางมารับตัว โดยขณะที่นายณัฐวุฒิลงจากรถ ลูกๆ ได้กระโดดกอดด้วยความดีใจอีกด้วย

ต่อมา เวลา 13.50 น. ภายหลังจากที่ใส่กำไลอีเอ็มแล้ว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ออกมาพบมวลชน พร้อมระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยถึงระเบียบของการคุมประพฤติ และการดูแลรักษากำไลอีเอ็ม ซึ่งเงื่อนไขได้มีกาาระบุไว้ คือห้ามออกนอกพื้นที่ จ.นนทบุรี เนื่องจากมีทะเบียนบ้านในจังหวัดดังกล่าว ห้ามทำกิจกรรมหรือแสดงสัญลักษณ์ใดๆ เกี่ยวกับการเมือง ห้ามเดินทางด้วยเครื่องบิน และเข้าพื้นที่สนามบิน เนื่องจากกำไลมีระบบจีพีเอส เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสัญญาณเครื่องบินได้ 

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ถูกห้ามแสดงความเห็นทางการเมือง ซึ่งการรวมกลุ่มของนักศึกษาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันก็ไม่สามารถแสดงความเห็นได้ สำหรับเสื้อที่ใส่ในวันนี้ เป็นเสื้อที่ใส่ขณะที่เข้ามาอยู่ในเรือนจำตั้งแต่วันแรก และเป็นเสื้อเพียงตัวเดียวที่ติดตัว เป็นการแสดงออกให้เห็นว่า ยังเป็นณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง หลังจากนี้ก็จะไปที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนนทบุรี และกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว และจะเดินทางไปกราบดวงวิญญาณของพ่อที่ต่างจังหวัดด้วย ส่วนจะสามารถเดินทางได้หรือไม่นั้นต้องดูที่กฎระเบียบของเจ้าหน้าที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ