ข่าว

ลูกชายชนะคดีฟ้องพ่อแม่เก็บหนังสือโป๊-เซ็กส์ทอยทิ้ง เรียกค่าเสียหายกว่า 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่ไม่มีสิทธิ์โยนของสะสมของลูกชายอันได้แก่นิตยสารแนวหวิวและเซ็กส์ทอยทิ้ง ลูกชายฟ้องและเป็นฝ่ายชนะ 

 

ศาลสหรัฐตัดสินให้เบธ และพอล เวิร์คกิง สามีภรรยาชาวเมืองออตตาวา รัฐมิชิแกน จะต้องจ่ายค่าเสียหายแก่ลูกชาย ฐานที่นำสื่อแนวผู้ใหญ่และเซ็กส์ทอย ที่เขาสะสมไว้ไปทิ้ง เพียงแต่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขได้ว่าจะต้องจ่ายเท่าไหร่  ขณะที่ลูกชายตีราคาของสะสมของตนเอง ไม่ต่ำกว่า 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 7.5 แสนบาท) และต้องการค่าชดเชย 3 เท่า 

เดวิด เวิร์คกิง วัย 42 ปี ย้ายไปอยู่บ้านของพ่อแม่ปลายปี 2549 หลังจากหย่ากับภรรยา  โดยทำงานบ้านแลกค่าเช่า จนย้ายออกใน 10 เดือนต่อมา แต่เมื่อพ่อแม่ส่งของไปบ้านใหม่ที่รัฐอินเดียนา เขาพบว่าไม่มีกล่องภาพยนตร์และนิตยสารโป๊หลายสิบกล่องรวมอยู่ด้วย  บิดาเขียนอีเมล์บอกลูกชายว่า เขาช่วยกำจัดของเหล่านั้นให้แล้ว และว่าวันหนึ่งลูกชายจะเข้าใจว่าทำไปเพื่อประโยชน์ของเขาเอง 

 

 

ลูกชายตัดสินใจฟ้องพ่อแม่ และศาลรับฟ้อง โดยผู้พิพากษา พอล มาลอนีย์ ให้เหตุผลว่าเพราะคำฟ้องนี้เป็นประเด็นทางกฎหมายว่า พอลกับเบธ นำสื่อลามกของเดวิดไปเปลี่ยนแปลงเพื่อประโยชน์ของตนเองโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของหรือไม่ (conversion to one’s ‘own use ) และคำพิพากษาที่ออกมาในสัปดาห์นี้ก็คือ ใช่ 

ผู้พิพากษาระบุว่า ในปี ค.ศ. 1874 ศาลในมิชิแกนรับรองว่าการดัดแปลงทรัพย์สินผู้อื่นเพื่อประโยชน์ของตน มีนิยามกว้างขวาง อันครอบคลุมถึงการทำลายเนื่องจากความเชื่อของผู้ดัดแปลงว่าของที่ทำลายไปนั้นมีผลกระทบอันตราย ซึ่งในกรณีนี้  ของที่ถูกทำลายคือทรัพย์สินของเดวิด และพ่อแม่ที่ตกเป็นจำเลยก็ยอมรับว่าทำลายจริง 

ก่อนหน้านั้น เบธกับพอล โทรเรียกตำรวจเมื่อวันที่ 23 ส.ค.2560 จาก “เหตุการณ์หนึ่ง” และขอให้ลูกชายย้ายออกจากบ้านภายใน 3 วัน ทั้งสองอ้างว่า ได้บอกกับลูกชายตั้งแต่ตอนย้ายเข้าไปแล้วว่าไม่ให้นำสื่อลามกเข้าบ้าน มิเช่นนั้นจะทำลาย ทั้งอ้างว่าเดวิดทิ้งทรัพย์สินเหล่านั้นไว้เอง หากขนออกไปเองก็จะบรรเทาความสูญเสียได้ แต่ผู้พิพากษากล่าวว่าพ่อแม่ไม่อนุญาตให้ลูกชายกลับเข้าบ้าน และจะส่งข้าวของไปให้ และได้เก็บของบางอย่างที่อ้างว่า “ที่สุดของความเลวร้าย”ไว้ในกล่อง เพราะกังวลว่าอาจผิดกฎหมาย แต่สำนักงานนายอำเภอออตตาวา ตรวจทานแล้วไม่พบหลักฐานว่ามีสื่อลามกอนาจารเด็ก 

ลูกชายวัย 42 ปียืนยันว่า ภาพยนตร์และนิตยสารแนวผู้ใหญ่ที่สูญเสียไป มีมูลค่า 2.5 หมื่นดอลลาร์ (ประมาณ 7.5 แสนบาท ) ทนายของเดวิด กล่าวว่า พอใจกับผลตัดสิน และว่านี่ไม่ใช่เรื่องของชายคนหนึ่งกับนิตยสารลามก แต่เป็นเรื่องของทรัพย์สินและของสะสมที่ยากจะหามาทดแทน และขอให้ศาลสั่งจำเลยจ่ายค่าเสียหาย 3 เท่า (ราว 2.25ล้านบาท)ตามความผิดทำลายทรัพย์สิน 

ผู้พิพากษาให้เวลาสองฝ่ายถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ในการยื่นรายละเอียดเรื่องค่าเสียหาย 

 

ที่มา Son wins lawsuit after mom throws away his best porno mags 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ