ข่าว

หวิดรวบได้ยกแก๊ง ลวง 40 แรงงานส่งแคนาดา สูญเงินกว่า 8 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ชัยภูมิ รวบ 3/4 ผตห.ลวงชาวบ้านส่งทำงานแคนนาดา เรียกเก็บค่าใช้จ่าย 9 หมื่น-2แสน อ้างรับค่านายหน้าเพียง 2.5 หมื่น สุดท้ายไม่มีงานจริง ซ้ำต้องเสียเงินที่ต่างแดน เสียหายไปกว่า 8 ล้าน จึงรวมตัวแจ้งความดำเนินคดี

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ แถลงการจับกุมหญิงสาว อายุ 33 ปี หลังก่อเหตุหลอกแรงงานว่าไปฝึกงานต่างประเทศได้ โดยเรียกเก็บเงินค่าเดินทาง แต่พอถึงเวลาจริงกลับไม่ได้เดินทาง มีผู้เสียหาย 40 ราย ความเสียหายกว่า 8 ล้านบาท

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากกลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกโดยผู้ต้องหาที่อ้างว่าเป็นนายหน้าจัดหาคนไปทำงานประเทศแคนาดาได้ในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด โดยจะต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 90,000-190,000 บาท ซึ่งราคาจะไม่เท่ากัน เพราะขึ้นอยู่กับประวัติการเดินทางไปต่างประเทศของแต่ละคน โดยจะมีบัญชีธนาคารเป็นชื่อบุคคลในเครือข่ายขบวนการนี้ให้ผู้เสียหายโอนเงินไป โดยผู้ต้องหาอ้างว่าตนได้ค่านายหน้าเพียงคนละ 25,000 บาท เพราะจะต้องโอนเงินส่วนหนึ่งไปให้นายโนอาร์ ฟอลล์ ชาวแคนาดาเพื่อดำเนินการพาแรงงานไทยเข้าประเทศ 

หวิดรวบได้ยกแก๊ง ลวง 40 แรงงานส่งแคนาดา สูญเงินกว่า 8 ล้าน

เมื่อถึงเวลาจริง แรงงานเหล่านี้กลับไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศแถมยังเสียเงินไปอีก หลังเกิดเรื่อง จึงได้รวมตัวแจ้งความ นำเสนอผ่านทางสื่อมวลชน จนนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน สั่งการให้ดำเนินคดีนายหน้าเถื่อน ทางตำรวจจึงได้สืบสวนและพบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีด้วยกัน 4 คน ได้ทำการออกหมายเรียกดำเนินคดีไปแล้ว 3 คน เหลือผู้ต้องหาคนเดียวที่หลบหนีอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในจ.ชัยภูมิ จนนำไปสู่การจับกุมได้เมื่อวานนี้

หวิดรวบได้ยกแก๊ง ลวง 40 แรงงานส่งแคนาดา สูญเงินกว่า 8 ล้าน

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ทางตำรวจแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายและประชาสัมพันธ์ว่า หากมีผู้เสียหายรายใดเคยถูกหลอกในลักษณะดังกล่าวให้มาพบตำรวจชัยภูมิเพื่อดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ