ข่าว

"เสมาเพชร"เลี่ยงฟันธง"คู่เดือด"วัน แชมเปียนชิพ น้องโอ๋ VS รถเหล็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซ้ายฟ้าผ่า" เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ที่เคยปะทะเชิงบู๊ทั้ง "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" และ "รถเหล็ก พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม" ที่มีคิวดวล โดยมีเข็มขัด วันมวยไทย รุ่นแบนตัมเวท เป็นเดิมพัน ยอมรับการดวลของคู่นี้ ถือเป็นไฟต์เดือด จนไม่กล้าฟันธงว่าใครคือผู้ชนะ

 

 


"ซ้ายฟ้าผ่า" เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์   นักมวยผู้เคยผ่านการชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับ "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" มาแล้ว แต่ไม่สำเร็จ และเคยประมือกับ "รถเหล็ก พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม" ในการแข่งขันมวยไทย ทัวร์นาเมนต์ รุ่นแบนตัมเวต  วิเคราะห์ว่า คู่รอง วัน แชมเปียนชิพ : วัน คอลลิชชั่น คอร์ส  ระหว่าง  “น้องโอ๋   ไก่ย่างห้าดาว” และ  “รถเหล็ก พีเค.แสนชัย มวยไทยยิม” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม นี้ ที่  สิงคโปร์อินดอร์สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นคู่มวยในฝัน 

 

 

\"เสมาเพชร\"เลี่ยงฟันธง\"คู่เดือด\"วัน แชมเปียนชิพ  น้องโอ๋  VS  รถเหล็ก

 

 

 

“ก่อนที่ผมจะขึ้นชกกับ พี่โอ๋ ผมคิดว่าจะเป็นต่อเขาเรื่องอายุที่น้อยกว่า แต่ไม่เลย   แรงเขาไม่มีตก และเหนือกว่าผมทุกอย่าง เขาไม่มีจุดอ่อน อาวุธหนัก รุนแรงและรวดเร็วมาก ผมมองว่าเขาสมบูรณ์แบบทุกอย่าง พี่โอ๋ เป็นมวยระดับครู ครบเครื่อง  ถ้าเขามองเห็นจุดอ่อนคู่ชกเมื่อไหร่ อาวุธชุดเขาจะมาทันที ออกซ้ำและย้ำไปที่ช่องโหว่ตรงนั้น” 

 

เสมา เพชร กล่าวว่า  การพบกับ   รถเหล็ก  ในเดือนสิงหาคม  ที่ผ่านมา    บนเวที  วัน  แชมเปียนชิพ  เขาเอง  เป็นผู้ที่เอาชนะรถเหล็ก จนผ่านไปสู่รอบสุดท้าย เพื่อพบกับ "กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย" แต่ ในขณะนั้น  ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันกระดูกโคนนิ้วชี้มือขวาแตก  ต้องรักษาอาการ  ทำให้รถเหล็ก   ผ่านเข้ารอบ แทน  และเป็นฝ่ายเอาชนะ  กุหลาบดำ    จนได้เข้ามาชิงแชมป์มวยไทยกับ น้องโอ๋ ในไฟต์นี้  ที่สิงคโปร์ 

 

"พี่รถเหล็ก เป็นมวยที่ได้เรื่องความแข็งแกร่ง อึดทน เดินชนตลอด เขาหมดยาก แต่ถ้าต้องเจอกับ พี่โอ๋ แค่นี้ไม่พอแน่นอน ต้องฝึกออกอาวุธให้ไวกว่านี้ มีความต่อเนื่อง มีลูกชุด ถึงจะต่อกรกับแชมป์ได้ การที่ผมแพ้ พี่โอ๋ และชนะ พี่รถเหล็ก อาจจะคิดว่าผมคงให้บวกไปทาง พี่โอ๋ แต่วงการมวยอะไรก็เกิดขึ้นได้   ใครพลาดก่อนก็ไปก่อนครับ ยิ่งเป็นนวมเล็กเปิดนิ้วในแบบของ วันฯ ด้วยยิ่งแล้วใหญ่ ดูอย่างคู่ แสงมณี-กุหลาบดำ กับ กุหลาบดำ-รถเหล็ก ก็ได้  ทุกอย่างพลิกได้หมด”  เสมาเพชร กล่าว


 00 “น้องโอ๋”ลั่นนาทีนี้กับใครได้หมด 00

\"เสมาเพชร\"เลี่ยงฟันธง\"คู่เดือด\"วัน แชมเปียนชิพ  น้องโอ๋  VS  รถเหล็ก

 

 

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว  วัย 34  ปี  เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต   ซึ่งมีคิวพบผู้ท้าชิง รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม    กล่าวว่า  การที่   รถเหล็ก ได้นักชกรุ่นพี่   คือ "แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" อดีตคู่ปรับที่  ตนไม่เคยเอาชนะได้เลย มาสอนเทคนิคให้    ไม่ได้รู้สึกเกรงกลัว "ผมกับ แสนชัย เคยเจอกันมา 6 ครั้ง บนเวทีมวยไทยในประเทศ และผมแพ้เขาทั้งหมด  แต่ตอนนี้ผมเป็นคนใหม่ ที่มาพร้อมประสบการณ์และเทคนิคมากกว่าเดิม  การได้ฝึกซ้อมกับครูมวยและเทรนเนอร์ที่เป็นแชมป์ระดับโลกที่ยิม อีโวลฟ์ สิงคโปร์ ทำให้  มั่นใจ  ในความพร้อม    ต่อการป้องกันตำแหน่งของตัวเองในศึก ONE: COLLISION COURSE วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมนี้"

 

เขา กล่าวว่า  รถเหล็ก เป็นมวยสไตล์เดินชน ถ้ามาทรงเดิม คงตั้งรับแล้วรอสวนกลับก่อนในช่วงแรก แต่ถ้ามีจังหวะเมื่อไหร่ ก็พร้อมเดินบวก แลกได้ เพราะอาวุธก็หนักไม่แพ้อีกฝ่าย    คู่ท้าชิงมีพัฒนาการที่แข็งแกร่งอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการแก้เกม อาวุธหมัดอันตราย และเตะเจาะยาง มั่นใจว่าเร็วกว่า คล่องกว่า และได้เตรียมลับแข้ง ชุดหมัดดักเตะดักต่อย เตรียมไว้หมดแล้ว  "การห่างสังเวียนไปถึงหนึ่งปี อาจเป็นอย่างเดียว ที่ดูจะเสียเปรียบ รถเหล็ก ที่มีการชกอยู่ตลอด   แต่ด้วยระยะเวลาที่รู้ตัวล่วงหน้าหลายเดือน ทำให้ซ้อมรอเพื่อไฟต์นี้มาตลอดกับครูมวยทั้งสองคนคือ "เคนเนธ เทย์" ชาวสิงคโปร์ และที่ขาดไม่ได้คือ "ยอดขุนทรัพย์ ป.พงษ์สว่าง" ที่เป็นครูมวยคู่ใจ  กับเวทีระดับโลกของ วัน แชมเปียนชิพ  วัดกันที่ฝีมือล้วนๆ   นาทีนี้ผมบอกเลยว่าใครก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น รถเหล็ก หรือ แสนชัย มาชกเอง ผมก็พร้อม”    น้องโอ๋   กล่าว 

 

\"เสมาเพชร\"เลี่ยงฟันธง\"คู่เดือด\"วัน แชมเปียนชิพ  น้องโอ๋  VS  รถเหล็ก

 

 

 


"วัน คอลลิชชั่น คอร์ส" แข่งกันที่  สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในคืนวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม  ประกอบด้วยคู่แข่งขัน 6 คู่ ในทุกกติกาทั้งมวยไทย คิกบ็อกซิ่ง และการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ