ข่าว

9 โมงเช้า พรุ่งนี้ ลุ้น"ประสิทธิ-สุรกิจ"ให้ข้อมูลคดีทุจริตสนง.ทรัพย์สินฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ ลุ้นความร่วมมือ อดีต 2 ผตห."ประสิทธิ์ อภัยพลชาญ-สุรกิจ ตั้งวิทูวณิช" ที่เพิ่งพ้นโทษคดีทุจริตสนง.ทรัพย์สินฯ หลังไม่ตอบรับหมายเรียกให้ปากคำในฐานะพยาน ในคดีเดิมสำนวน'สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ' หากพ้น 9 โมงเช้าพรุ่งนี้ จำเป็นต้องออกหมายเรียกซ้ำ

จากกรณี พนักงานสอบสวนกองปราบฯ ตรวจสอบคดีทุจริตในสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เพิ่มเติมในสำนวนที่ 2 ซึ่งอาจเกี่ยวพันกับนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายของนายธนาธร ประธานคณะก้าวหน้า เพราะเป็นผู้ให้เงินกับนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินฯและ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน 2 ผู้ต้องหาในสำนวนคดีแรก ที่ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตัดสินจำคุก

 

ความคืบหน้าคดี ล่าสุด วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน รอง ผบก.ป. และ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. เป็นผู้รับผิดชอบดูแลสำนวนคดีนี้ ที่อยู่ระหว่างการทยอยเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนได้มีการออกหมายเรียกนายประสิทธิ์ และ นายสุรกิจ 2 ผู้ต้องหาในสำนวนคดีแรกที่พึ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ เมื่อต้นเดือน ธ.ค. เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ตามหมายเรียกในเวลา 09.00 น. ของวันพรุ่งนี้( 18 ธ.ค.)

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการส่งหมายเรียกนายประสิทธิ์ และนายสุรกิจ หลายวันแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทั้ง 2 คน อีกทั้งเมื่อชุดสืบสวนไปที่บ้านพักของทั้ง 2 คน ตามที่แจ้งไว้ในทะเบียนราษฎร์ ก็ไม่พบทั้ง 2 คนอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงไม่สามารถบอกได้ว่าในวันพรุ่งนี้ พยานบุคคลทั้ง 2 จะให้ความร่วมมือมาเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกหรือ อาจออกหมายเรียกใหม่เป็นครั้งที่ 2 และหากยังไม่ยอมมาพบตามกำหนด อาจจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับการออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ