ข่าว

คุมตัวผู้ต้องหา ผิด ม.112 ส่งศาลเยาวชนฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สน.ยานนาวา คุมตัว 1ในผู้ต้องหาตามความผิด ม.112 ส่งศาลเยาวชนและครอบครัวฯ ส่วนเยาวชนปลดแอกจากบุรีรัมย์ ได้รับการปล่อยตัว ด้านเจ้าตัว วอนให้ยกเลิก ม.112 เพราะถูกใช้เป็นเครื๋องมือกลั่นเเกล้งผู้เห็นต่าง 

หลังเยาวชน 2 ราย ที่แต่งกายด้วยชุดไทยสีชมพู และ แต่งกายด้วยเสื้อกล้าม เขียนข้อความบนตัว  ถูกแอดมินเพจเชียร์ลุง เเจ้งความดำเนินคดี และถูกแจ้งข้อหาตามมาตรา112 ฐานหมิ่น กษัตริย์ ราชีนี รัชทายาท เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนสน.ยานนาวา เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจได้นำตัวเยาวชนอายุ16ปี พร้อมด้วยทนายความสิทธิมนุษยชน ส่งไปยังศาลเยาวชนเเละครอบครัวกลาง ท่ามกลางกลุ่มWevo ที่มายืนล้อมรถ  เเต่สุดท้ายก็สามารถออกไปได้ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนเเรงเกิดขึ้น

 

ส่วนนางสาวจตุพร แซ่อึง หรือนิวส์ นั้น ตำรวจปล่อยตัวชั่วคราว หลังได้รับการปล่อยตัว นางสาวจตุพร ได้ขึ้นเวทีหน้า สน. เปิดเผยว่า แต่เดิมเป็นกลุ่มที่เคยเรียกร้องอยู่ในบุรีรัมย์ เป็นเเอดมินเพจบุรีรัมย์ปลดแอก และมาเข้าร่วมกับกลุ่ม Wevo เป็นการ์ดดูเเลความปลอดภัย เเต่จุดเปลี่ยนคือ เข้ามาร่วมการชุมนุม แต่งกายด้วยชุดไทย โดยไม่มีเจตนาดูหมิ่น ไม่เคยปราศรัย ไม่เคยกล่าวคำใดใด พร้อมอยากให้ยกเลิกกฎหมายมาตรา112 เพราะเป็นเครื่องมือในการกลั่นเเกล้งผู้เห็นต่าง 

โปรลาซาด้า

คุมตัวผู้ต้องหา ผิด ม.112 ส่งศาลเยาวชนฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ