ข่าว

พรุ่งนี้ เสนอตั้งทีม พนง.สบ.ฟันโรงแรม โกงเงินรัฐ "เราเที่ยวด้วยกัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสณ์' รอง ผบ.ตร. เตรียมเสนอตั้งทีมพนักงานสอบสวน เอาผิดผู้ประกอบการฐานฉ้อโกงเงินรัฐ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน หลังตรวจสอบพบ 514 โรงแรม "ภาคใต้ - อีสาน" ข้อมูลเข้าพักไม่มีอยู่จริง เริ่มที่สำนวนกองปราบ หลัง ผบ.ตร.เซ็นอนุมัติพรุ่งนี้

หลังจากที่มีการถึงความคืบหน้าการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร จำนวน 514 แห่ง ที่ต้องสงสัยทุจริต ฉ้อโกงเงินของรัฐ จากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ว่า

 

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังรับคำร้องทุกข์จากนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ผู้ว่าฯ ททท.) เบื้องต้นจะตรวจสอบพฤติกรรมของผู้กระทำความผิดทั้ง 514 แห่ง ทั้งเส้นทางการเงิน สถานที่ใดที่มีความผิดชัดเจน ก็จะเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนก่อน ขณะนี้พบความผิดชัดเจน จะดำเนินคดีเป็นลำดับแรกๆ เป็นโรงแรมที่อยู่ในจังหวัดทางภาคอีสาน และภาคใต้ โดยทุจริตไม่มีการเข้าพักโรงแรมจริง

 

ทั้งนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมร่างหนังสือให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ลงนามแต่งตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน โดยมอบหมายให้ตนเองเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน และพล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นผู้ช่วยหัวหน้าคณะพนักงานฯ เพื่อสนับสนุนการทำงานคดีนี้ ทั้งนี้คาดว่าจะเสนอให้ ผบ.ตร. เซ็นลงนามได้ในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ สำหรับคดีนี้ในช่วงแรกจะเป็นความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) และอาจขยายไปหน่วยอื่นตามจังหวัดต่างๆ ที่พบการกระทำความผิดของโรงแรม ร้านค้า ในพื้นที่ อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะเร่งรัดสืบสวนสอบสวนนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 
////////////////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ