ข่าว

คลังฯ จ่อเก็บตกลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 อีก 4 แสนสิทธิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลังฯ จ่อเก็บตกลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 อีก 4 แสนสิทธิ โดยขณะนี้ธนาคารกรุงไทยอยู่ระหว่างการสรุปตัวเลขทั้งหมดอยู่

จากการที่ทางกระทรวงการคลังเริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.2563) จำนวน 5 ล้านสิทธิซึ่งมีประชาชนลงทะเบียนครบภายใน 2 ชั่วโมงเท่านั้น ขณะเดียวกัน คลังฯ เผยว่าอาจพิจารณาเพิ่มสิทธิโครงการสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับรหัส OTP เพื่อยืนยันสิทธิ

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า กระทรวงการคลังอาจจะพิจารณาเพิ่มสิทธิโครงการคนละครึ่งให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่งเฟสสอง แต่ไม่สามารถได้รับ SMS แจ้งรหัส OTP เพื่อยืนยันการลงทะเบียน ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดจากระบบการส่ง SMS ของค่ายโทรศัพท์มือถือชื่อดัง

 

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยว่า เตรียมเปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งในเฟสที่ 2 รอบเก็บตกอีกไม่ต่ำกว่า 4 แสนสิทธิซึ่งมาจากผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ในโครงการคนละครึ่งเฟส 1 ประมาณ 4 แสนสิทธิและเฟส 2 ที่เปิดลงทะเบียนอีก 5 ล้านสิทธิ คาดว่าจะมีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์อีกจำนวนหนึ่งในเร็ว ๆ นี้  โดยขณะนี้ธนาคารกรุงไทยอยู่ระหว่างการสรุปตัวเลขดังกล่าว

 

ส่วนการพิจารณาขยายโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 และเฟส 4 นั้น นายอาคม ระบุว่า ยังไม่ได้สรุป ขณะนี้ขอพิจารณาผลโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2564 ก่อน

 

 

 

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ , สปริงนิวส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ