ข่าว

'จตุพร แซ่อึง' ปัดเซ็นรับทราบ ม.112 นัดอีก 11 ม.ค.ปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุมตัวเยาวชน 16 ปี ข้อหา ม.112 ส่งศาลเยาวชนฯ ทันทีหลังสอบปากคำเสร็จ ขณะที่ น.ส.จตุพร ไม่เซ็นรับ ปฏิเสธิทุกข้อกล่าวหา ตำรวจจำต้องปล่อยตัว เหตุมาตามหมายเรียก แต่ขอนัดชี้แจงสอบปากคำอีกครั้ง 11 ม.ค. 64

นานกว่า 2 ชั่วโมง ที่สถานีตำรวจยานนาวา   สอบปากคำและให้เยาวชนอายุ 16 ปี รับทราบข้อกล่าวหา กรณีแต่งกายชุดไทยไปร่วมกิจกรรมแฟชั่นโชว์ที่ถนนสีลม เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม หลังจากเสร็จขั้นตอนทางกฎหมาย พนักงานสอบสวนได้นำตัวเยาวชนส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางพิจารณาการปล่อยตัว

 

โดยขณะที่นำตัวเยาวชนขึ้นรถไปยังศาลฯ ได้มีกลุ่มชุมนุมที่มาให้กำลังใจเข้าไปล้อมรถที่เยาวชนขึ้นไป เนื่องจากมีความกังวลว่าตำรวจจะนำตัวเยาวชนไปที่อื่น จึงขอส่งตัวแทนเข้าไป พบว่าในรถคันดังกล่าวมีทนายความ และ ญาติ อยู่ภายในรถด้วย กลุ่มผู้ชุมนุมจึงให้ดอกไม้เป็นกำลังใจก่อนเปิดทางให้คันดังกล่าวไปศาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย 

 

ขณะที่เวลาประมาณ 13.30 น. น.ส.จตุพร แซ่อึง สมาชิกบุรีรัมย์ปลดแอก  อีกหนึ่งคนที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตาม ม.112 วันนี้เข้าพบตำรวจตามขั้นตอนของกฎหมายเสร็จ โดยได้ระบุว่า วันนี้ตนได้ขอใช้สิทธิไม่เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจจึงปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากได้เดินทางมาตามหมายเรียก พร้อมนัดสอบคำให้การเพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 11 มกราคม 2564 ก่อนจะส่งอัยการในวันที่ 20 มกราคม เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป

'จตุพร แซ่อึง' ปัดเซ็นรับทราบ ม.112 นัดอีก 11 ม.ค.ปีหน้า

 

ขณะที่บรรยากาศบนเวทีได้มีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง กระทั่งมีชายสวมเสื้อสีขาวขับรถจักรยานยนต์เข้ามาก่อความวุ่นวายในที่ชุมนุม ทำให้การ์ดวีโว่พร้อมตำรวจ เข้าไปล้อมชายคนดังกล่าว และนำตัวออกไปเพราะเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ