ข่าว

"เพนกวิน-ทราย" โผล่ให้กำลังใจสมาชิก คดี 112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพนกวิน-แม่ยกทราย" โผล่ให้กำลังใจ 2 ผู้ถูกกล่าวหาคดี ม.112

จากกรณีเพจการ์ดอาสาวีโวลันเทียร์ ได้มีการนัดหมายประชาชนแต่งชุดไทย มาให้กำลังใจ น.ส.จตุพร แซ่อึง อายุ 23 ปี  และ นายนภสินธุ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ที่มารายงานตัวกับตำรวจตามหมายเรียกในคดี ม.112

 

"เพนกวิน-ทราย" โผล่ให้กำลังใจสมาชิก คดี 112

 จากกรณีแต่งกายในชุดไทยไปร่วมกิจกรรมแฟชั่นโชว์ที่ถนนสีลม เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังแอดมินเพจแห่งหนึ่ง ได้มาแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้

 

"เพนกวิน-ทราย" โผล่ให้กำลังใจสมาชิก คดี 112

 ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 17 ธันวาคม ที่ สน.ยานนาวา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แต่งกายด้วยชุดไทยสีแดง พร้อมโปะแป้งทาปากด้วยสีจัดจ้าน ก่อนขึ้นกล่าวว่า ตนมาเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ประสบภัยจาก ม.112 ในฐานะผู้ต้องคดีเดียวกันด้วย  ซึ่งกฎหมายข้อนี้ริดรอนสิทธิเสรีภาพ ไม่มีอารยะประเทศยอมรับ แม้กระทั่งการแต่งกายด้วยชุดไทย ซึ่งตนไม่เข้าใจว่า ไปผิดกฎหมายข้อนี้ได้อย่างไร ปากก็บอกให้อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย แต่พอแต่งชุดไทยก็ถูกคดี แม้ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือทราย แจกข้าวก็โดน ต่อไปหากแม่ตนให้ค่าขนมอาจโดนด้วยหรือไม่

 

 

 ต่อมา น.ส.อินทิรา ได้มาร่วมให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่า ตนก็ยังสับสนว่า ไปทำอะไรจึงถูกหมายเรียกข้อหา ม.112 ทั้งที่ตนก็ไม่ได้ทำอะไรมากเป็นพิเศษ กลายเป็นว่า ใครจะแจ้งความในความผิดฐานนี้ก็ได้หรือไม่ หลังจากนี้หากถูกหมายอีกก็ไม่กังวล เพราะมันไม่สมเหตุสมผล และยังคงจะเดินหน้าทำกิจกรรมต่อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ