ข่าว

สุดซึ้ง คุณตาแอบเย็บแบงก์ 20 เป็นพวงมาลัยเซอร์ไพรส์วันรับปริญญาหลานชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดซึ้ง คุณตาแอบเย็บแบงก์ 20 เป็นพวงมาลัยเซอร์ไพรส์วันรับปริญญาหลานชาย สร้างความประทับใจแก่ชาวเน็ตและถูกแชร์มากกว่า 3.7 หมื่นครั้ง ซึ่งหลานก็ได้สวมชุดครุยให้กับคุณตาด้วย

เรื่องราวสุดซึ้งของ 2 ตาหลานในวันรับปริญญาของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จ.มหาสารคาม ที่สร้างความประทับใจแก่ชาวเน็ตและถูกแชร์มากกว่า 3.7 หมื่นครั้ง โดยคุณตาที่เป็นคนไม่ค่อยแสดงออก และไม่เคยร้องไห้ให้ใครเห็นได้แอบไปเย็บธนบัตรแบงก์ 20 บาทที่ทุ่งนาเพียงลำพัง ร้อยเป็นมาลัยให้หลานในวันที่สำเร็จการศึกษา งานนี้ทำเอาผู้ที่เข้ามาอ่านต่างซาบซึ้งและน้ำตาไหลไปตาม ๆ กัน 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Arm Worawat Bua Kab หนุ่มบัณฑิตป้ายแดง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวโดยระบุข้อความว่า " ของขวัญทุกชิ้นย่อมมีคุณค่าและมีความหมาย แต่ชิ้นนี้มันมีเรื่องเล่าที่พิเศษ เพราะมันเป็นพวงมาลัยที่ตาผมมอบให้ในวันรับปริญญา

 

พวงมาลัยพวงนี้เป็นเงิน 300 บาทซึ่งผมจะไม่ใช้และเก็บไว้บูชาตลอดชีวิต ตาของผมเป็นคนที่ไม่ค่อยพูด ไม่เคยร้องไห้ต่อความเสียใจ แต่ตาจะร้องไห้เมื่อตาดีใจเท่านั้น ตอนแรกตาจะไม่มาวันรับปริญญาผม แต่ผมขอท่านจึงมา พวงมาลัยนี้แม่เล่าว่า ตาทำเองและแอบไปทำที่ทุ่งนาไม่มีใครทราบและไม่มีใครคิดว่าตาจะทำของแบบนี้

 

ตาใช้เข็มกับด้ายเย็บเงินเป็นพวงมาลัยมาให้หลานโดยใช้เงินเก็บที่ตัวเองมี ใช้เข็มและด้ายเย็บทุกใบ คงจะเป็นพวงมาลัยเงินเย็บด้ายพวงเดียวในวันนี้ เย็บเสร็จตากลับทุ่งนามาบ้านบอกให้แม่รีดให้เพราะเงินยับกลัวไม่สวย วันนี้ใส่ชุดครุยให้ตา ตาร้องไห้ต่อหน้าคนเยอะๆ ร้องแบบไม่อายคนเพราะดีใจ แต่สิ่งที่พูดตาบอกว่า ไม่ได้ร้องน้ำตามันไหลเอง #พวงมาลัยที่แพงที่สุดในชีวิต #บันทึกความทรงจำ"

 

ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ติดต่อพูดคุยกับน้องอาร์ม หรือนายวรวัฒน์ อายุ 24 ปี บัณฑิตคณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาสังคมศึกษา ได้เล่าเรื่องราวของวันนั้นให้เราฟังว่า วันนั้นตอนแรกคุณตาจะไม่มา แต่ตนได้ไปขอร้องจนคุณตายอมใจอ่อน 

 

ซึ่งก่อนจะเข้ารับปริญญา คุณตาเบ้าก็ได้ให้พวงมาลัยที่ทำมากับมือให้ตน ตอนนั้นก็ดีใจมากๆ จากนั้นแม่กับน้องก็มาเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ตนฟัง จึงได้ทราบว่าตาแอบไปทำพวงมาลัยที่ทุ่งนาเพียงลำพังตามที่ตนเล่า  


หลังจาก เข้ารับปริญญาเสร็จสิ้น ออกมาตนก็ได้สวมชุดครุยให้กับคุณตา ตอนนั้นคุณตาร้องไห้ต่อหน้าคนเยอะๆ แบบไม่อายใครด้วยความปลาบปลื้ม ดีใจ อาร์ม บอกว่าพวงมาลัยอันนี้เป็นของขวัญที่มีค่ากับตนมาก และจะไม่ใช้พวงมาลัยที่มีเงินรวม 300 บาทไปตลอดชีวิต เพื่อเป็นสิ่งที่รำลึกถึงเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในวันที่ตนสำเร็จการศึกษา

 

 

 

 

 

 

 

CR เฟซบุ๊ก Arm Worawat Bua Kab

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ