ข่าว

ทนายอานนท์ ชี้ม็อบอนุสาวรีย์ แค่เห็นต่าง ไม่ผิด ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อานนท์ นำภา ปัดผิด มาตรา 112 ชุมนุมทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมยืนยันกลุ่มชุมนุมไม่แตกแยก หลังกลุ่มปลดแอกชูระบอบคอมมิวนิสต์ ย้ำแค่คิดต่าง ใครจะเสนออะไรก็ได้

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 นายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำคณะราษฎร พร้อมทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในคดีอาญา มาตรา 112 จากการชุมนุมทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

โดย นายอานนท์ กล่าวภายหลังให้ปากคำกับตำรวจนานกว่า 2 ชั่วโมง ระบุว่า ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาตาม มาตรา 112 จากการชุมนุม วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ให้การปฏิเสธ ก่อนที่ตำรวจนัดพบอีกครั้งวันที่ 25 มกราคม 2564

ทนายอานนท์ ชี้ม็อบอนุสาวรีย์ แค่เห็นต่าง ไม่ผิด ม.112

 

ส่วนกรณีกลุ่มเยาวชนปลดแอกเสนอแนวคิดเรื่องระบอบการปกครองแบบคอมมิวนิสต์ นายอานนท์ กล่าวว่า ขบวนนี้ มีความคิดเห็นหลากหลาย มองว่าเป็นสิทธิในการแสดงออก เป็นเรื่องที่สามารถถกเถียงกันได้ตามระบอบประชาธิปไตย โดยเรามีจุดร่วมสำคัญคือ 3 ข้อเรียกร้อง ซึ่งเป็นเพียงความเห็นที่แตกต่าง แต่ไม่ใช่ความขัดแย้ง

สำหรับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ตั้งแคมเปญรณรงค์ให้ประชาชนไปแจ้งความดำเนินคดี มาตรา 112 นายอานนท์ กล่าวว่า เราไปไกลกว่าเรื่อง มาตรา 112 เพราะเป็นเรื่องการปฏิรูปสถาบัน เมื่อเราบ้านเราชำรุดตรงไหนก็ต้องบอกข้อบกพร่อง เราติติงเพื่อให้ได้รับการแก้ไข หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็แอ่นอกรับทราบข้อกล่าวหาแล้วเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย พร้อมเตือนว่าหากเป็นคดีที่ไม่เข้าข่ายก็เตรียมรับหมายศาล เพราะเรามีทีมงานที่จะฟ้องกลับแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ