ข่าว

ทักษิณ โพสต์หนุน'พิชัย เลิศพงศ์อดิศร' ชิงนายก อบจ.เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทักษิณ เขียนจม.อ้อนชาวเชียงใหม่ หนุน ผู้พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ชิงเก้านายก อบจ.เชีียงใหม่ ระบุ ปรึกษาน้องสาว หลังถูกทิ้งให้ว่างงาน จึงอยากแชร์ความคิดช่วยแก้ปัญหาท้องถิ่น เมื่อต้นเดือน ธ.ค. ตอกย้ำซ้ำอีกโพสต์เปิดหน้า หนุนผู้สมัครรายนี้

จากกรณี ศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรค เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร เขียนจดหมายด้วยลายมือของตัวเอง ลงบนแผ่นกระดาษแล้วโพสต์ของในเฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่ออ้อนให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ สนับสนุนนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ.เชียงใหม่ โดยระบุว่า 

ทักษิณ โพสต์หนุน\'พิชัย เลิศพงศ์อดิศร\' ชิงนายก อบจ.เชียงใหม่

 

ปี้น้องจาวเจียงใหม่ตี้เคารพฮักทุกท่านครับ

วันนี้ผมต้องเขียนจดหมายมาถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่เพื่อขออย่าได้ทิ้งผมนะครับ ผมอาจจะถูกทิ้งโดยนักการเมืองบางคนไปบ้าง ผมรู้สึกเฉยๆครับ แต่ถ้าพี่น้องชาวเชียงใหม่บ้านเกิดของผมทิ้งผม ผมคงเสียใจมาก

ผมอยู่ต่างประเทศกับน้องสาว (นายกฯปู) ก็อยู่ค่อนข้างว่างมีงานไม่มาก เรามาปรึกษากันว่าวันนี้ฝ่ายประชาธิปไตยเป็นฝ่ายค้านเราไม่มีโอกาสแชร์ประสบการณ์และความรู้ในการแก้ปัญหาประเทศได้ ก็เลยคิดว่าน่าจะช่วยคิดแก้ปัญหาระดับท้องถิ่น โดยเฉพาะเชียงใหม่บ้านเกิดของเราที่เรารู้ปัญหามากที่สุดได้ เลยต้องรีบเขียนจดหมายมาฝากผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่เบอร์ 1 พิชัย เลิศพงศ์อดิศร (ก้อง) เพื่อผมจะได้ใช้สมองซึ่งยังใช้การได้ดีอยู่ร่วมกับน้องสาวแนะนำการแก้ปัญหาของชาวเชียงใหม่ผ่านก้องไป ผมก็จะรู้สึกดีว่าได้ใช้เวลาว่างอยู่ต่างประเทศบวกกับประสบการณ์ที่ได้เห็นอะไรมากมายในต่างประเทศมาช่วยคนที่อยู่จังหวัดบ้านเกิดของเราได้

อยากให้ท่านนึกถึงตอนสมัยไทยรักไทย เชียงใหม่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สวยงาม มีเศรษฐกิจดี พืชผลเกษตรมีราคาดี คนค้าขายทุกระดับค้าง่ายขายคล่อง ยาเสพติดก็หมดไป สิ่งดีๆเหล่านี้ต้องกลับมาสู่เชียงใหม่โดยเร็ว ถ้าเรามีช่องทางเสนอความคิดให้นายกอบจ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะให้ก้อง นำไปทำเพื่อรับใช้ชาวเชียงใหม่ก็ถือว่าเราได้ช่วยพี่น้องชาวเชียงใหม่บ้านเกิดของเราแล้ว

ผมขอฝากตวยเน่อ ถ้ายัง บ่าลืมเฮาตึงสองคนเตื่อ ขอได้โปรดเลือก พิชัย เลิศพงศ์อดิศร (ก้อง) เบอร์ 1 ฮื้อกำเน่อ

กึ๊ดเติงหาเจียงใหม่บ้านเฮาขนาดครับ

 

ทักษิณ โพสต์หนุน\'พิชัย เลิศพงศ์อดิศร\' ชิงนายก อบจ.เชียงใหม่

 

 

จากนั้น วันนี้(16 ธันวาคม 2563) เมื่อเวลา 10.00 น. นายทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์คลิปวิดีโอสื่อสารถึงชาวเชียงใหม่อีกครั้ง โดยมีใจความว่า

ตนต้องการให้ชาวเชียงใหม่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี เหมือนสมัยที่พรรคไทยรักไทย พรรคเพื่อไทยบริหารบ้านเมือง ซึ่งในช่วงที่พำนักอยู่ในต่างประเทศ ได้มีโอกาสพบปะกับนายพิชัย เลิศพงส์อดิศร แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ทำให้ทราบว่า คนๆ นี้มีแนวคิดที่ดีในการพัฒนาเมืองเชียงใหม่ ผมดีใจในฐานะคนบ้านเกิด จึงขอเชีียร์คนที่ตั้งใจทุ่มเท เพื่อชาวเชียงใหม่ เชียร์รับฟังความคิดผมในการพัฒนาเมืองเชียงใหม่ของเรา

ก็ขอให้การเลือกตั้ง เอาชนะให้ขาดลอย แต่ผมมั่นใจชาวเชียงใหม เพราะผมไม่เคยลืมชาวเชียงใหม่ อันเป็นบ้านเกิดเมืองนอน 

ทักษิณ โพสต์หนุน\'พิชัย เลิศพงศ์อดิศร\' ชิงนายก อบจ.เชียงใหม่

คลิปวิดีโอ: ทักษิณ เชียร์นายก อบจ.เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ