ข่าว

อัจฉริยะ ยื่นหลักฐานปทส.เอาผิดกลุ่มบุคคล บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัจฉริยะ ยื่นเอกสารหลักฐานสัญญาซื้อขายที่ดิน ดำเนินคดีกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียง ข้าราชการ บุกรุกยึดครองที่ป่าสงวน ป่าไม้สปก. นำมาขายชาวบ้านพื้นที่จังหวัดนครราชสีมากว่า 7 หมื่นไร่ขณะที่ผบก.ปทส.รับเรื่องไว้ตรวจสอบตามขั้นตอน

 ที่ กองบังคับการปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ( บก.ปทส. ) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ จะเข้ายื่นเอกสารหลักฐานสัญญาซื้อขายที่ดิน ให้พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. ทำการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีอาญากับกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียง รวมถึงข้าราชการจำนวนมาก ที่ร่วมกันบุกรุกยึดครองที่ป่าสงวน ป่าไม้ สปก. โดยนำมาขายให้กับชาวบ้านจำนวนมาก พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 70,300 ไร่

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มายื่นเรื่องให้ทางบก.ปทส. ตรวจสอบการบุกรุกยึดครองที่ดิน สปก. ภ.บ.ท.5 ที่ดินป่าไม้ ป่าสงวน ทั้งหมด 4 ป่า อันแรกเป็นที่โกงกางที่มีทหารอดีตแม่ทัพท่านหนึ่ง ให้ภรรยานำที่ดิน สปก. ภ.บ.ท.5 ไปขายให้ชาวบ้านจำนวนมาก รวมถึงนำที่ดินไปแบ่งเป็นล็อคเพื่อขายให้ทหารชั้นผู้น้อย ซึ่งมีการปั่นราคาโดยอ้างชื่อรัฐมนตรีคนหนึ่ง ว่าจะเปลี่ยนที่ดิน ภ.บ.ท.5 และสปก.ให้เป็นโฉนด รวมถึงมีการยึดครองที่ดินป่าสงวนนับพันไร่ อีกทั้งยังมีนายทุนที่อยู่ในพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ที่เป็นสส.ไปยึดครองทำโรงแรม ซึ่งที่ดินดังกล่างเป็นที่ดินป่าสงวน

 

ทั้งนี้มีการยึดครองมานานซึ่งอยู่ในยุคที่มีการออกโฉนดโดยไม่ชอบบางส่วนมีการยื่นเรื่องให้ทางป่าไม้ตรวจสอบแล้ว แต่ทางป่าไม้ไม่สามารถตอบได้ว่ามีการยึดครองอย่างไร ซึ่งในที่ดินจำนวน 70,300 ไร่ จะเป็นผู้มีอิทธิพลที่เป็นทหารเป็นหลัก  เมื่อมีการเตรียมออกระเบียบใหม่มาใช้ทำให้นายทุนเหล่านี้นำมาปั่นราคา ฉ้อฉล ได้มีนายทหารนำที่ดินไปขายให้กับทหารชั้นผู้น้อยที่อยากมีที่ดินเป็นของตัวเอง ผ่อนชำระให้กับตนเองจำนวนมาก ซึ่งการกระทำการดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายทั้งสิ้นเนื่องจากที่ดิน สปก. ไม่สามารถเปลี่ยนมือได้เนื่องจากไม่สามารถนำมาซื้อขายได้ อย่างไรก็ตามหากมีการตรวจสอบกันจริงๆตนเชื่อว่าจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายคนต้องได้รับผลกระทบ

 

อย่างไรก็ตามด้านพล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. ระบุว่าเบื้องต้นจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบ โดยมี พ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผกก.3 บก.ปทส. เป็นผู้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการในขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ