ข่าว

"เพนกวิน" ถูกหมายเรียกข้อหาทำให้เสียทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพนกวิน"โดนอีก ถูกหมายเรียกตร.ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ หลังระดมมวลชนรื้อกระถางต้นไม้ทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้าน"แอมมี่" ถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม ทำร้ายเจ้าพนักงานเหตุเกิดระหว่างอยู่ในเรือนจำ เจ้าตัวคาดเกิดจากผลักเจ้าหน้าที่

ที่สน.สำราญราษฎร์ เมื่อเวลา 10.30 น.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำคณะราษฎร พร้อมนายนรเศรษฐ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ จากการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

นายพริษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมารับทราบข้อกล่าวหาฐานทำให้เสียทรัพย์ คาดว่ามาจากกรณีการชุมนุมทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ระดมมวลชนให้ขึ้นไปนำกระถางต้นไม้บนฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ออกมาวางไว้ข้างๆ เท่านั้น ไม่เข้าใจว่าเข้าข่ายการทำให้เสียทรัพย์อย่างไร คิดว่าเป็นการแจ้งข้อหาเพื่อสกัดขาให้ยุ่งเหยิง สร้างภาระในการต่อสู้คดี หากคดีไม่มีมูลขึ้นมา เจ้าหน้าที่จะรับผิดชอบอย่างไร ถ้ากล้าใช้อำนาจ ก็ต้องกล้ารับผิดชอบด้วย แต่ก็ไม่ทราบว่าตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาอื่นหรือไม่ เนื่องจากวันนี้นายอานนท์ นำภา ถูกหมายเรียกในคดี ม.112 แม้ตนจะยังไม่ถูกแจ้งข้อหานี้ แต่ก็ไม่ทราบได้ อย่างไรก็ตาม ตนมองว่า ม.112 เป็นดาบที่บิ่นแล้ว เพราะถูกฟันหินมาหลายปี พอง้างจะฟันก็ไม่น่ากลัวแล้ว

 

ขณะที่ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอทท่อมบูลส์ ที่เดินทางมาพร้อมกันได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในคดีการชุมนุมสาดสีใส่ตำรวจเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนายไชยอมร กล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในความผิดฐานทำร้ายเจ้าพนักงานระหว่างอยู่ในเรือนจำจากการชุมนุมวันดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะมาจากการที่ตนผลักเจ้าหน้าที่ ส่วนคดีเรื่องการสาดสีนั้น อัยการยังเห็นควรไม่สั่งฟ้องคดี จึงเลื่อนการพิจารณาออกไปในช่วงปี 2564

 

\"เพนกวิน\" ถูกหมายเรียกข้อหาทำให้เสียทรัพย์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ