ข่าว

4 สถาบันชั้นนำการันตี  "ซีพี ออลล์" องค์กรแห่งความยั่งยืนปี 2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 สถาบันชั้นนำการันตี  "ซีพี ออลล์" องค์กรแห่งความยั่งยืนปี 2563 

         
ถือเป็นบทพิสูจน์ความเป็นองค์กรชั้นนำของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ในฐานะภาคธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในทุกมิติ ประจำปี 2563 จากการรับรองของสถาบันชั้นนำระดับประเทศ และต่างประเทศถึง 4 สถาบัน ไม่ว่าจะเป็น ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ , ดัชนี FTSE4Good Index, หุ้นยั่งยืนในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 และ หุ้นยั่งยืน THSI 

4 สถาบันชั้นนำการันตี  \"ซีพี ออลล์\" องค์กรแห่งความยั่งยืนปี 2563 
               

 

 เริ่มกันที่ “ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์” (Dow Jones Sustainability Indices) หรือที่รู้จักกันในชื่อ DJSI เป็นการประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยใช้วิธีจัดทำดัชนีที่เป็นระบบและโปร่งใส ของ S&P Dow Jones Indices มาผสานกับข้อมูลที่มีประสิทธิภาพจากการประเมินแนวทางปฏิบัติด้านความยั่งยืนของบริษัทจาก RobecoSAM ซึ่งซีพี ออลล์ ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่ม World Index ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 (2561-2563) และกลุ่ม Emerging Markets Index ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 (2560-2563) แล้ว สำหรับในกลุ่มอุตสาหกรรม Food & Staples Retailing 
                

ขณะที่ FTSE Russell (Financial Times Stock Exchange  Russell) ซึ่งถือเป็นบริษัทอิสระจัดตั้งขึ้นโดย The Financial Times และ London Stock Exchange เพื่อจัดทำดัชนีในระดับสากลซึ่งได้รับการยอมรับจากความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการจัดทำดัชนีให้ตลาดหลักทรัพย์หลายๆ แห่งทั่วโลก อาทิ ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ตลาดหลักทรัพย์เบอร์ซ่ามาเลเซีย ตลาดหลักทรัพย์โตเกียว เป็นต้น ก็ได้คัดเลือกให้ซีพี ออลล์ เป็นสมาชิก FTSE4Good Index ในกลุ่ม Food & Drug Retailers ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 (2561-2563) อีกทั้งยังมีคะแนนสูงสุดติด 1 ใน 5 ของบริษัทชั้นนำทั่วโลกในกลุ่มค้าส่งค้าปลีกอาหาร และอุตสาหกรรมการให้บริการผู้บริโภค 

4 สถาบันชั้นนำการันตี  \"ซีพี ออลล์\" องค์กรแห่งความยั่งยืนปี 2563 

 


นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า กว่า 30 ปี ที่ผ่านมาบริษัทไม่เพียงแต่ยึดมั่นตามปรัชญาองค์กร “เราปรารถนารอยยิ้มจากลูกค้า ด้วยทีมงานที่มีความสุข” แต่ภายใต้วิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืน เพื่อเป็นองค์กรที่อำนวยความสะดวกให้ชุมชน สังคม มีความกินดี อยู่ดี มีความสุข ซีพี ออลล์ เชื่อว่าการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล จะเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ ขณะเดียวกัน ก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นใหม่ (Emerging Risk) ด้วย 

 

4 สถาบันชั้นนำการันตี  \"ซีพี ออลล์\" องค์กรแห่งความยั่งยืนปี 2563 

 


“เพราะเราเชื่อว่า ธุรกิจจะสามารถเติบโตไปอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนได้นั้น สังคม และประเทศจะต้องเข้มแข็งไปพร้อมๆ กัน ด้วยปณิธานร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน ซีพี ออลล์ถือเป็นความรับผิดชอบในการร่วมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการบริหารจัดการที่ดีตลอดห่วงโซ่อุปทาน มีการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส เป็นธรรมและเท่าเทียม โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกกลุ่ม ขณะเดียวกัน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือในทุกสถานการณ์ บริษัทยังมีการจัดทำแผนต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCP) และให้โอกาสบุคลากรในการพัฒนาศักยภาพของตัวเองอย่างทั่วถึง” นายธานินทร์ย้ำ 
            

 

4 สถาบันชั้นนำการันตี  \"ซีพี ออลล์\" องค์กรแห่งความยั่งยืนปี 2563 

 

จากแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งสู่ความยั่งยืนข้างต้น ในปีนี้ สถาบันไทยพัฒน์ จึงคัดเลือกซีพี ออลล์ ให้อยู่ใน Universe ของหลักทรัพย์ ESG 100 กลุ่มบริการ (Services) ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 3 (2561-2563) จากผลงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance) ซึ่งมีหลักทรัพย์เข้าร่วมการประเมินถึง 803 หลักทรัพย์ เช่นเดียวกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยซึ่งเพิ่งจะประกาศรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2563 ให้ซีพี ออลล์ เป็นหุ้นยั่งยืน เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน (2561-2563) ในกลุ่มบริการ (Services) ซึ่งมาจากการประเมินอย่างครอบคลุม มุ่งเน้นวัดผลในด้านกระบวนการดำเนินงานด้านความยั่งยืน 4 ระดับ ได้แก่ การกำหนดนโยบาย การตั้งเป้าหมายและการนำนโยบายไปปฏิบัติ การวัดผลลัพธ์จากการดำเนินการ และการเปิดเผยข้อมูลของบริษัท ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในทุกมิติมาอย่างต่อเนื่องนับแต่ก่อตั้งธุรกิจจนถึงปัจจุบัน
                
การได้รับการการันตีโดยสถาบันชั้นนำทั้ง 4 แห่ง ทำให้เห็นว่า “ซีพี ออลล์” เป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนปี 2563 นี้อย่างแท้จริง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ