ข่าว

โค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้งอบจ. กองปราบจับตามือป่วนก่อนวันลงคะแนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้งสุดท้ายเลือกตั้งท้องถิ่นระดับจังหวัด และนายกอบจ.ทั่วประเทศ 76 จังหวัด กองปราบปรามสั่งเฝ้าจับตาความเคลื่อนไหว กลุ่มมือปืนรวมถึงผู้มีอิทธิพลในแต่ละจังหวัด

เหลือระยะเพียง 5 วันเท่านั้น สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และนายกอบจ.ทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ ที่จะมีการลงคะแนนเสียงกันในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ซึ่งช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อหรือเรียกได้ว่าโค้งสุดท้ายของการหาเสียง การเลือกตั้งท้องถิ่นแต่ละครั้งที่ผ่านมามักจะปรากฎเหตุการณ์สร้างความปั่นป่วนให้กับหัวคะแนนหรือแม้กระทั่งตัวผู้ลงสมัครเอง ทำให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องมีคำสั่งกำชับ ดูแลความเรียบร้อยทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น

 

ครั้งนี้ก็เช่นกันที่ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการตำรวจทุกหน่วยแต่ละสังกัดให้เข้มงวดเกี่ยวกับความสงบในทุกพื้นที่ โดยหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างคงไม่พ้นหน่วยกองปราบปรามที่มีความชำนาญรวมไปถึงเป็นที่ตั้งของศูนย์ปราบผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างอีกด้วย

 

โดย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม(ผบก.ป.) ในฐานะเลขาศูนย์ฯ ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนในสังกัดลงพื้นที่ตรวจสอบรายชื่อมือปืนรวมไปถึงผู้มีอิทธิพลต่าง ๆ ที่มีชื่อขึ้นอยู่ในบัญชีของศูนย์ฯ เพื่อจับตาเป็นพิเศษ รวมไปถึงวางมาตราการป้องกันเหตุอีกด้วย

พล.ต.ต.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. ได้สั่งกำชับให้ทุกหน่วยในสังกัดดูแลในพื้นที่ของแต่ละส่วน สำหรับในส่วนของกองปราบปรามเองที่ถือว่าเป็นที่ตั้งศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างอยู่แล้วนั้น ตนได้สั่งการให้ทุกกองกำกับการที่ดูแลแต่ละพื้นที่ครอบคลุมทั้งประเทศ ให้ลงพื้นที่จับตาดูโดยเฉพาะในจังหวัดสำคัญๆ ที่มีการแข่งขัน ช่วงชิงพื้นที่ทางการเมือง เช่นหัวเมืองใหญ่ของแต่ละภาค

 

“จนถึงขณะนี้ทางกองปราบยังไม่ได้รับการร้องเรียนโดยตรงว่ามีมือปืนหรือผู้มีอิทธิพลออกมาก่อเหตุหรือสร้างความปั่นป่วนแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางตำรวจจะเฝ้าจับตาเป็นพิเศษ จนกระทั่งจบการเลือกตั้งท้องถิ่น และ จะยังคงทำงานต่อไปในฐานะศูนย์ฯ” พล.ต.ต.สุวัฒน์ ผบก.ป. ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ