ข่าว

"บิ๊กป้อม" ย้ำเดินหน้า "นิคมจะนะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันเดินหน้าโครงการนิคมจะนะ เตรียมตั้งคณะทำงานสร้างความเข้าใจ ย้ำประชาชนได้ประโยชน์

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเจรจากับกลุ่มที่มาคัดค้านโครงการนิคมอุตสาหกรรม อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ว่า เรื่องนี้ต้องตั้งคณะทำงานขึ้น เพื่อศึกษาสร้างการรับรู้ให้ประชาชน ว่าเราทำอะไรไปบ้าง

 

"บิ๊กป้อม" ย้ำเดินหน้า "นิคมจะนะ"

  และประโยชน์ก็ได้แก่ประชาชนโดยตรง ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม เราทำอะไรไปบ้าง เรื่องของประมง เราก็จะไปชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจว่าเราได้ทำอะไรไป และประโยชน์ก็จะได้กับประชาชนโดยตรงทั้งหมด

 

 พลเอกประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนการแต่งตั้งนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นคณะกรรมการสมานฉันท์สัดส่วนคณะรัฐมนตรี คงต้องรอเข้าคณะรัฐมนตรีก่อน ส่วนกระแสวิจารณ์ว่า จะทำให้เกิดความสมานฉันท์ได้ยากนั้น พลเอกประวิตร กล่าวย้ำว่า เขายังไม่ได้ทำเลย จะไปคิดอย่างนั้นได้อย่างไร ให้เขาทำงานก่อน 

 

 ส่วนท่าทีของทั้งสองคน ที่แสดงออกตอบโต้กลุ่มผู้ชุมนุมมาโดยตลอด พลเอกประวิตร กล่าวว่า เขารู้อยู่แล้วว่า เขาจะต้องทำอะไร แล้วแต่จะคิด ก็ต้องคุยกัน ให้เขาทำงานก่อน

 

 สำหรับกรณีพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเว ส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พลเอกประวิตร กล่าวว่า อภิปรายไม่ไว้วางใจยังไม่รู้ จะต้องไปถาม ร้อยเอกธรรมนัส  ส่วนการอภิปรายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กรณีบ้านพักทหาร ท่านไม่ได้ทำอะไรเลย ก็เป็นเรื่องที่จบไปแล้ว มีคำสั่งเรียบร้อยตั้งแต่ปี 2548 แล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ