ข่าว

อดีตสตรีมเมอร์ แจ้งจับเจ้าของบริษัทอนาจาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองประธานอนุกรรมาธิการศึกษาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมฯ พร้อมบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง-ผู้เสียหายอดีตสตรีมเมอร์สังกัดบริษัทชื่อดัง แจ้งความเอาผิดเจ้าของบริษัท อนาจาร ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย พบกระแสดังติดแอชแท็กโลกโชเชียล ด้านรองประธานฯแฉมีนักการเมืองหนุนหลัง

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 ธันวาคม ที่ สน.พญาไท นายคริส โปตระนันทน์ นักกฎหมายพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.เขตยานนาวา พรรคก้าวไกล นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ รองประธานอนุกรรมาธิการศึกษาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมและอีสปอร์ต และน.ส.พรรณพร (สงวนนามสกุล) หรือนุ๊ก ไอดอล บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง พาผู้เสียหาย 6 ราย ซึ่งเป็นอดีตสตรีมเมอร์ในสังกัดบริษัทสตรีมเกมชื่อดัง เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัท ที่ก่อเหตุอนาจารผู้เสียหายหลายราย รวมทั้งข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ทำให้เกิดความหวาดกลัว โดยกรณีนี้ตกเป็นข่าวโด่งดังในโซเชียลมีเดีย จนเกิดแฮทแท็ก #ไม่ใช่ปลาแต่คือเ-ย

 

น.ส.เอ นามสมมุติ  ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า เรื่องราวของตนเกิดขึ้นเมื่อกลางปี2562 เจ้าของบริษัทได้เข้ามาทำทีตีสนิทมาในลักษณะพี่ชาย ก่อนจะชักชวนให้ตนทำงานเป็นสตรีมเมอร์ มีหน้าที่บรรยายเกมที่ตัวเองเล่น เเละพากย์การเเข่งขันเกมออนไลน์ พร้อมระบุว่าอยากช่วยผลักดันวงการเกมในประเทศไทย สร้างความไว้ใจจนตนหลงเชื่อ ตัดสินใจมาทำงานด้วย

 

น.ส.เอ กล่าวอีกว่า จนกระทั่งสบโอกาสที่ตนเองต้องไปทำงานเเละอยู่กับเจ้าของบริษัท 2 ต่อ2 จนถูกลวนลามเรื่อยมา แต่ภายหลังพยายามบ่ายเบี่ยงไม่ไปทำงานเเละพบเจอ แต่ก็ถูกข่มขู่ว่าจะทำให้หมดอนาคตในวงการสตรีมเมอร์ ตนทนไม่ไหวจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นพนักงานในบริษัท และที่ก่อนหน้านี้ไม่กล้าเเจ้งความเพราะเคยเล่าเรื่องราวให้เพื่อนที่ทำงานฟัง เเต่ไม่มีใครเชื่อ และพยายามปกป้องเจ้าของบริษัท ว่าอะไรที่ทนได้ก็ขอให้ทน ตนจึงรู้สึกว่าเสียงตัวเองเพียงคนเดียวไม่ดังพอ

 

“วันนี้ที่ตัดสินใจออกมาเปิดโปงเเละเเจ้งความ เพราะทราบว่ามีคนถูกกระทำในลักษณะเดียวกับตัวเองอีกกว่า 20 ราย และยังถูกข่มขู่หากเเจ้งความจะถูกทำร้าย  อยากเป็นกระบอกเสียงให้หญิงสาว ต้องการให้สังคมรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น” น.ส.เอ ระบุ

 

ด้านนายชุติพงศ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ถูกกล่าวหามีนักการเมืองคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ไม่ทราบว่าอยู่ในฐานะอะไร แม้ว่าอาชีพสตรีมเมอร์จะเป็นอาชีพเเนวใหม่ แต่ไม่ว่าจะอาชีพอะไรนายจ้างก็ไม่มีสิทธิคุกคามลูกจ้าง

 

อดีตสตรีมเมอร์ แจ้งจับเจ้าของบริษัทอนาจาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ