ข่าว

คุณแม่ออสซี่ร่วง 80 เมตรเสียชีวิตต่อหน้าสามีและลูก ขณะแชะภาพจุดชมวิวยอดนิยม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจย้ำเตือนไม่มีภาพใดคุ้มค่ากับการเสี่ยงชีวิต หลังโศกนาฏกรรมคุณแม่วัย 38 ออกนอกราวกั้นหาจุดถ่ายภาพชุดชมวิวยอดนิยมบนหน้าผาโด่งดัง 

 

สตรีชาวออสเตรเลียวัย 38 ปี ที่เฮรัลด์ ซัน ระบุชื่อว่า โรซี ลุมบา เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 ธ.ค.) ต่อหน้าสามีกับลูกสองคน ขณะพยายามหาจุดถ่ายภาพดีที่สุด ที่จุดชมวิว โบโรคา ลุคเอาต์ ในอุทยานแห่งชาติแกรมเพียนส์ รัฐวิคตอเรีย  ตำรวจกล่าวว่า ผู้เคราะห์ร้ายร่วงจากความสูง 80 เมตรจากอุบัติเหตุน่าเศร้าสลด ทีมกู้ภัยใช้เวลาหลายชมกว่าจะกู้ศพของเธอขึ้นมาได้ 

คุณแม่ออสซี่ร่วง 80 เมตรเสียชีวิตต่อหน้าสามีและลูก ขณะแชะภาพจุดชมวิวยอดนิยม 

โรซี ลุมบา กับสามี

 

หลังทราบข่าว เพื่อนและญาติไว้อาลัยการจากไปอย่างกะทันหันของคุณแม่เชื้อสายอินเดีย ภาพถ่ายจากสื่อสังคมออนไลน์ของสามี แสดงให้เห็นครอบครัวนี้มักออกไปเที่ยวในชนบทรัฐวิคตอเรียเป็นประจำ  

 

คุณแม่ออสซี่ร่วง 80 เมตรเสียชีวิตต่อหน้าสามีและลูก ขณะแชะภาพจุดชมวิวยอดนิยม 

 

ลิซา เนวิลล์ รัฐมนตรีกระทรวงตำรวจและบริการฉุกเฉินรัฐวิคตอเรีย กล่าวว่า เธอเข้าใจว่า ผู้ตายปีนราวกั้นเพื่อหาจุดถ่ายรูป ซึ่งเป็นการกระทำที่อันตราย เหตุการณ์นี้ควรถือเป็นอุทาหรณ์ว่า ไม่มีรูปไหนที่มีค่ามากกว่าชีวิต สิ่งที่เธออยากจะบอกก็คือ หยุดถ่ายรูปแบบสุดเหวี่ยงเพื่อโพสต์สื่อสังคมออนไลน์  

 

 

 

 

สถานที่เกิดเหตุ เป็นจุดมองเห็นทัศนียภาพมุมกว้างทั่วอุทยานแห่งชาติ ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดถ่ายรูปโด่งดังชนิดที่มีคนมากมายเสี่ยงข้ามราวกั้นเพื่อความปลอดภัยไปเก็บภาพ หากค้นบนอินสตาแกรม จะเห็นหลายคนถ่ายภาพหวาดเสียวอยู่ริมหน้าผา รวมถึงรายหนึ่งไปทำท่าตีลังกาอยู่บนนั้น  ปีที่แล้ว ตำรวจเขตแกรมเพียนส์เหนือ ถึงกับเรียกผู้ที่ถ่ายเซลฟีนอกรั้วกั้นว่า เห็นแก่ตัว และขอร้องให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎ 

ในปี 2542 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ วัย 59 เสียชีวิตหลังร่วงจุดชมวิวเดียวกัน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ