ข่าว

โซเชียลเดือด จวกยับ บิ๊กเมาท์เท่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลเดือด จวกยับผู้จัดงานฯ 'Big Mountain' ย้ำหากมีการติดเชื้อต้องรับผิดชอบทั้งหมด ขณะที่ "ศรีสุวรรณ" จี้ตำรวจโคราช เร่งดำเนินคดีผู้จัดงาน

 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ตำรวจโคราชต้องเด็ดขาดกับผู้จัดงาน Big Mountain ตามมาตรา 52 พ.ร.บ โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ประกอบ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 368 ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง และต้องกักตัวทุกคน 14 วัน"

 

โซเชียลเดือด จวกยับ บิ๊กเมาท์เท่น

ทั้งนี้ หลังจากที่ นายศรีสุวรรณ ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวไป ได้มีประชาชนจำนวนมาก ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงการดำเนินคดีกับผู้จัดงานดังกล่าว โดยมีการเสนอให้เจ้าหน้าที่รัฐฯ ลงโทษตามกฎหมายที่มีอยู่อย่างสูงสุด โทษฐานฝ่าฝืนคำสั่ง และทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด19  

 

โซเชียลเดือด จวกยับ บิ๊กเมาท์เท่น

นอกจากนี้ ในโลกโซเชียลยังได้มีการแสดงความคิดเห็นการฝ่าฝืนการจัดงานดังกล่าว ทั้งที่ ทางจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการแจ้งและประกาศให้ยุติการจัดงาน แต่ทางผู้จัดงานยังฝ่าฝืนและยังคงจัดแสดงดนตรีต่อไป โดยปล่อยให้ประชาชนเข้ามาร่วมงาน ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19

 

โซเชียลเดือด จวกยับ บิ๊กเมาท์เท่น

 โดยผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น บางรายระบุว่า หากมีการแพร่ระบาดของเชื้อจริง ทางผู้จัดงานจะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด หรือ บางข้อความยังได้ระบุว่า สาเหตุที่ต่างประเทศมีการติดเชื้อกันเป็นจำนวนมาก ก็เพราะมีการวมตัวกันเป็นจำนวนมาก อย่างเทศกาลงานดนตรีเป็นต้น  

 

โซเชียลเดือด จวกยับ บิ๊กเมาท์เท่น

 

ขณะเดียวกัน น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "กวาง ไตรศุลี ไตรสรณกุล" โดยระบุว่า สธ.ได้แจ้งเตือน Big Mountain แล้วมีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่ร้บรส หายใจเหนื่อย ให้ไปตรวจ ผู้ไม่มีอาการให้สั่งเกตุอาการ 14 วัน ด้วยความห่วงใย กรมควบคุมโรค แจ้งผู้ร่วมงานคอนเสิร์ต 12 ธ.ค.ที่เขาใหญ่ ขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เข้าไปในงาน

โซเชียลเดือด จวกยับ บิ๊กเมาท์เท่น

คอนเสิร์ตดังกล่าว หากท่านมีอาการสงสัยว่า ป่วย ได้แก่ ไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หรือหายใจเหนื่อย ให้สวมหน้ากาก หลีกเลี่ยงไม่ใกล้ชิดผู้อื่น รับการตรวจรักษาที่สถานพยาบาลทุกแห่ง พร้อมแจ้งประวัติเสี่ยง ท่านที่ยังไม่มีอาการให้ปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันควบคุมโรค สวมหน้กาก ล้างมือ และเว้นระยะห่าง สังเกตอาการตนเอง 14 วัน หากมีข้อสงสัยโทรสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422

 

โซเชียลเดือด จวกยับ บิ๊กเมาท์เท่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ