ข่าว

2 ผู้ต้องหาคดีทุจริตสำนักงานทรัพย์สินฯพ้นโทษแล้ว จ่อเรียกสอบขยายผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมออกหมายเรียก 2 เจ้าหน้าที่คดีทุจริตสำนักงานทรัพย์สินฯ ฐานะพยาน หลังพ้นโทษออกจากเรือนจำเมื่อต้นเดือนธ.ค. ตำรวจเคยเข้าสอบปากคำขยายผลเส้นทางการเงิน แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ พยายามปกปิดผู้รับเงินอีกทอดหนึ่ง ด้านผบก.ป.ระบุยังไม่ถึงขั้นตอนเรียก"สกุลธร"สอบ

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินคดีทุจริตในสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ที่กองปราบปรามกำลังดำเนินคดีเพิ่มเติมในสำนวนที่สอง ซึ่งอาจเกี่ยวพันกับ นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เพราะเป็นผู้ให้เงินกับสองผู้ต้องหาที่ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตัดสินจำคุก

 

โดยล่าสุดทางด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงให้พนักงานสอบสวนทยอยเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมดก่อน เช่น เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินฯ และส่วนอื่นๆ เพื่อให้สำนวนมีความหนาแน่นขึ้น เพื่อประกอบการพิจารณาว่าจะมีใครเข้าข่ายการกระทำความผิดบ้าง นอกจากนี้ยังต้องตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของผู้ต้องหาทั้งสองคนอย่างละเอียดว่ามีการถ่ายเทเงินไปช่องทางใดบ้าง ยืนยันว่าหากพบผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมจะต้องถูกดำเนินคดีและจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

 

ส่วนจะมีการเรียกตัว นายสกุลธร มาสอบปากคำหรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวเพียงว่า ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น ต้องสอบปากคำพยานแวดล้อมด้านอื่นๆก่อน ต่อข้อถามที่ว่าจะมีการดำเนินคดีกับกรรมการบริหารบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด ด้วยหรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ต้องดูก่อนว่าขณะนั้นเขากระทำในฐานะอะไร

 

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวแจ้งว่า กองปราบฯเตรียมที่จะออกหมายเรียกตัว นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน สองผู้ต้องหาที่ถูกศาลจำคุกไปก่อนหน้านี้มาสอบปากคำในฐานะพยานที่เคยให้การว่ารับเงินจาก นายสกุลธร ทั้งนี้กองปราบฯพบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนได้พ้นโทษออกมาจากเรือนจำแล้วเมื่อต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กองปราบฯได้เคยขอสอบปากคำทั้งสองคนขณะที่อยู่ในเรือนจำแล้ว แต่ทั้งคู่ไม่ให้ความร่วมมือโดยเฉพาะในประเด็นการขยายผลเส้นทางการเงิน โดยทั้งคู่พยายามปกปิดผู้ที่รับเงินต่อไปอีกทอดหนึ่ง ซึ่งทางตำรวจเชื่อว่า สำนวนที่สองนี้อาจจะมีคนผิดมากกว่าหนึ่งคน ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีผู้ร่วมขบวนการกับผู้ต้องหาทั้งสองคนหรือไม่อย่างไร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ