ข่าว

ผู้ร่วมงานทยอยเข้างาน "บิ๊กเม้าท์เท่น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ร่วมงานทยอยเข้างาน "บิ๊กเม้าท์เท่น" ด้านผู้จัด จัดระเบียบใช้เชือกฟางขึงเป็นช่องระยะห่าง สั่งเด็ดขาดห้ามนำเครื่องดื่ม อาหารเข้าด้านใน และห้ามยืน ห้ามเต้น ด้านหน้าเวทีคอนเสริ์ตคืนนี้ ขณะที่รองผู้ว่าโคราช ตำหนิมาตรการดูแล สนุกสนานไม่ระวังตัว

 

ภายหลังนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าเจรจา กับ นายยุทธนา บุญอ้อม หรือป๋าเต็ด ผู้จัดคอนเสิร์ต “บิ๊กเม้าท์เท่น” พร้อมกับเปิดเผยว่า คณะผู้จัดคอนเสิร์ตได้ขออนุญาตจัดงานอย่างถูกต้อง แต่ช่วงนี้มีการคุมเข้มทางสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยตอนมาที่คณะผู้จัดงานมาทำการขออนุญาต ได้มีการเสนอมาตรการดูแลและป้องกันอย่างดี และทำเกินกว่าที่ทางจังหวัดกำหนดไว้ให้ด้วย แต่พอมาอยู่หน้างานจริง กลับไม่สามารถดำเนินการตามที่นำเสนอได้ เพราะประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาในภายในงาน รวมถึงสนุกสนานกันจนลืมตัว หลายคนไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ส่วนศิลปินเองก็ตะโกนชวนคนดูร้องเพลง ก็ถือว่า มีความเสี่ยงเช่นกัน

 

การประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เห็นว่า ควรปิดสถานที่แห่งนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันนี้ไปจนถึง 14.00 น.ของวันพรุ่งนี้ แต่ทางผู้จัดงานได้ขอยื่นอุทธรณ์ เป็นเวลา 16.30 น.วันนี้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จะให้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประชุม พิจารณาของข้ออุทธรณ์ของคณะผู้จัดอีกครั้ง ส่วนคนที่เข้ามาแล้ว ต้องเป็นหน้าที่ของคณะผู้จัดต้องประกาศแจ้งผู้มาร่วมงานทราบ

 

ล่าสุดทางผู้จัดงาน ได้ทยอยให้กับผู้เข้าร่วมงานได้เข้าพื้นที่ด้านใน โดยมีการขึงเชือกฟางรักษาระยะห่างประมาณ 1 x1 เมตร พร้อมกับสั่งห้ามนำอาหาร เครื่องดื่ม เข้าด้านในพื้นที่ ห้าม ยืน หรือเต้นด้านหน้าเวทีคอนเสริ์ต

 

สำหรับการตรวจสอบผู้ที่อาจจะมีอาการไข้ ปรากฏว่า ไม่พบเชื้อโควิด-19 และผลออกมาเป็นลบ โดยยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19

 

ผู้ร่วมงานทยอยเข้างาน \"บิ๊กเม้าท์เท่น\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ