ข่าว

ผู้พัฒนา "Home Sweet Home" แจงปมกระทรวงวัฒนธรรมแบน "ท่ารำไทย" ในเกม ยันแค่โดนตำหนิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้พัฒนา "Home Sweet Home" แจงปมกระทรวงวัฒนธรรมแบน "ท่ารำไทย" ในเกม ยันแค่โดนตำหนิ

เรียกได้ว่าเป็นกระแสร้อนแรงเลยทีเดียว หลังมีกระแสข่าวว่าเกม Home Sweet Homeโดนกระทรวงวัฒนธรรม สั่งแบน "ท่ารำไทย" ใส่ในเกมเนื่องจากหวั่นทำให้คนกลัวการรำไทย 

ผู้พัฒนา \"Home Sweet Home\" แจงปมกระทรวงวัฒนธรรมแบน \"ท่ารำไทย\" ในเกม ยันแค่โดนตำหนิ
 

จากกรณี "คิด ภูวพัฒน์ ชนะสกล" ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมมาธิการ E-Sport ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "เพิ่งรู้จากที่ประชุมอนุฯ เกม Home Sweet Home  ตอนแรกจะเอาท่ารำไทยต่างๆ ใส่เข้าไปในเกม แต่กระทรวงวัฒนธรรม ห้ามใช้ท่ารำไทย เพราะอาจจะทำให้คนกลัวการรำไทย (เกมมันเป็นเกมผีๆ)  และเหตุผลอื่นๆ ทางผู้ผลิตเลยต้องคิดท่ารำใหม่เองหมดเลย"

"แซ็ค ศรุต ทับลอย" Director ของเกมดังกล่าวกก็ได้ทวิตเพิ่มเติมว่า "จริงๆ แล้วไม่ใช่ท่ารำผิดหรือแก้ท่ารำใหม่ครับ แต่ที่ขอไปคือภาพประกอบในเกม ไม่ว่าจะเครื่องดนตรีไทยและรูปภาพแบบสอนท่ารำต่างๆ ที่จะเอามาแปะให้ความรู้เกี่ยวกับศิลปะการรำและดนตรีไทยครับ ที่ไม่ได้รับความร่วมมือ ทั้งผมเจตนาดีแต่กลับถูกปฏิเสธครับ และบอกว่าตัวเกมจะทำร้ายศิลปะวัฒนธรรมไทย เพราะเราทำผีนางรำออกมาและคนจะกลัว ผมเลยชะงักหยุดคิดไปพักใหญ่ แล้วบอกให้น้องที่ Art วาดภาพ ขึ้นมาเองทั้งหมด ต้องวาดเองเพราะเราไม่สามารถจะเอาภาพจากเน็ตได้ แล้วจึงตัดสินใจปรับแก้ดีไซน์ผีนางรำใหม่ จึงเป็นเหตุผลให้ผมปรับแก้ผีนางรำใหม่ให้สวยงามและลดความน่ากลัวลง มันจึงไม่ออกมาน่ากลัวอย่างโปสเตอร์ที่เห็น เพื่อให้เมื่อคนเห็นผีนางรำเขาจะยังคงสง่างามและสวยงามอยู่ครับ" ศรุตกล่าว ล่าสุด ทางเพจ GamingDose ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า "กระทรวงวัฒนธรรมนั้นไม่ได้สั่งห้าม หรือถอดท่ารำในเกมออก  และก็ไม่ใช่สาเหตุท่ารำผิด เพียงแต่ผู้พัฒนาถูกตำหนิมาเท่านั้น"

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ