ข่าว

'นันทิวัฒน์' ชี้ พวกไร้สำนึก อ้างจุฬาฯทำหนังสือกราบบังคมทูล ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผอ.ข่าวกรอง 'นันทิวัฒน์' ออกตัวสกัด กลุ่มคนแอบอ้าง นิสิตเก่า - ปัจจุบัน คณะอักษรฯ จุฬา ทำหนังสือกราบบังคมทูลเกี่ยวกับม.112 ย้ำ บุคคลทั่วไปยังได้รับความคุ้มครอง จากการดูหมิ่น หากไม่คิดละเมิด ชีวิตก็ไม่ได้รับผลกระทบ

วันที่ 11 ธันวาคม 2563 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวแสดงความเห็นคัดค้านการทำหนังสือกราบบังคมทูล โดยกลุ่มที่อ้างชื่อว่า กลุ่มนิสิตปัจจุบันและนิสิตเก่าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ที่มีวัตถุประสงค์ขอพระบรมราชวินิฉัยเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 112 

 

การโพสต์ข้อความของอดีตผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติ เกิดขึ้นในเฟซบุ๊คที่ชื่อ 'Nantiwat Samart' เมื่อเวลา 15.00 น. ขึ้นหัวเรื่อง "112 ไม่คุกคามใคร" ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า

 

ขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า​ ทุกประเทศต้องปกครองภายใต้กฏหมายเดียวกัน​ กฏหมายส่วนใหญ่คือห้ามบุคคลทำอย่างนั้นทำอย่างนี้​ หากฝ่าฝืนจะต้องมีความผิด​ เมื่อตั้งใจจะทำผิด​ ก็ต้องรับโทษ​ ไม่มีข้อยกเว้น

 

บุคคลทั่วไปยังได้รับความคุ้มครองจากกฏหมายว่าด้วยการดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาท​ แล้วทำไมจะมีกฏหมายปกป้องประมุขบ้างไม่ได้​มาตรา​ 112 ไม่ได้กระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนใดๆเลย​ ถ้าไม่คิดจะล่วงละเมิด​ จาบจ้วงองค์พระประมุข​ กฏหมายมาตรานี้ก็อยู่ของมันเฉยๆ

 

ได้มีกลุ่มคนแอบอ้างชื่อว่า​ กลุ่มนิสิตปัจจุบันและนิสิตเก่าคณะอักษรศาสตร์​ จุฬา​ฯ ทำหนังสือกราบบังคมทูล​ ขอพระเมตตา​ แต่กล่าวหารัฐบาล​ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติตามกฏหมายว่า​ ไม่ให้ความเป็นธรรม

 

ในฐานะนิสิตเก่าจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยคนหนึ่ง​ ขอแสดงความไม่เห็นด้วยและขอคัดค้านการกระทำของบุคคลกลุ่มนี้​

ประการแรก​ การทำหนังสือกราบบังคมทูลต้องไม่ใช่ใช้กระดาษสีดำเช่นนี้​

ประการที่สอง​ การเป็นนิสิตจุฬาฯ​ ต้องเคารพในสถาบันของตัวเอง​ สัญลักษณ์อันเป็นที่เทิดทูนของชาวจุฬาฯ​ คือ​ พระเกี้ยว​ ไม่ใช่ว่าวจุฬา​ อย่างที่ทำ​ นี่คือการแสดงความไม่เคารพสถาบัน​

ประการที่สาม​ การแอบอ้างเป็นนิสิตอักษรศาสตร์​ หากเป็นนิสิตจริง​ มีตัวตนจริงต้องกล้าที่จะใช้ชื่อจริง​ ไม่ใช่ใช้การแอบอ้างเช่นนี้​ ทำให้ไม่น่าเชื่อว่าเป็นนิสิตอักษรศาสตร์จริง

\'นันทิวัฒน์\' ชี้ พวกไร้สำนึก อ้างจุฬาฯทำหนังสือกราบบังคมทูล ม.112

\'นันทิวัฒน์\' ชี้ พวกไร้สำนึก อ้างจุฬาฯทำหนังสือกราบบังคมทูล ม.112

\'นันทิวัฒน์\' ชี้ พวกไร้สำนึก อ้างจุฬาฯทำหนังสือกราบบังคมทูล ม.112

 

ประการสำคัญ​ ผู้กระทำผิดยังไม่รู้สึกสำนึกในความผิดที่ได้กระทำลงไป​ ไม่ได้ขอพระราชทานอภัยด้วยตนเอง​ ผู้อื่นไม่น่าจะขอพระราชทานอภัยโทษแทนได้​ ผู้ถูกกล่าวหาต้องเดินหน้าเข้าสู่กระบวนยุติธรรม​ พิสูจน์ความผิด

\'นันทิวัฒน์\' ชี้ พวกไร้สำนึก อ้างจุฬาฯทำหนังสือกราบบังคมทูล ม.112

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ