ข่าว

สมาคมเพาะกายจัดทัพนักกีฬา สู้ศึก"ซีเกมส์"เวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เดินหน้าเตรียมทีมนักกีฬาลงแข่งขันกับซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม เบื้องต้นวางไว้ที่ 15 คน ต้นปีเรียกเก็บตัว ส่วนโปรแกรมแข่งขันรายการอื่นที่มีขึ้นตลอดปีจะแยกส่วนนักกีฬา เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อน

ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   ซีเกมส์ 2021  ซึ่งจะจัดที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างพฤศจิกายน – ธันวาคม 2564 
ในกีฬาเพาะกาย   จะมีการชิงชัย 10  เหรียญทอง  แบ่งเป็นเพาะกายชาย 7  รุ่นการแข่งขัน  , เพาะกายหญิง 1  รุ่นการแข่งขัน แอทเธเลติกฟิสิคชาย 1 รุ่นการแข่งขัน และมิกซ์แพร์ 1 รุ่นการแข่งขัน
 

สำหรับการคัดนักกีฬาทีมชาติในชุดซีเกมส์ เบื้องต้นจากการหารือกับทีมสตาฟโค้ช จะเรียกเก็บตัวนักกีฬา ทั้งหมด 15  คน ที่อยู่ในข่ายเป็นตัวแทนทีมชาติ  โดยพิจารณาจากการทำผลงานการแข่งขันในปีนี้  กับการลงแข่งขันรายการต่างๆ   การเรียกเก็บตัว จะเริ่มตั้งแต่มกราคม 2564   เป็นต้นไป

 

                      สมาคมเพาะกายจัดทัพนักกีฬา สู้ศึก"ซีเกมส์"เวียดนาม

ขณะเดียวกัน ในการวางตัวนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ จะไม่ซ้ำกับ ชุดเซาท์อีสเอเชีย, ชิงแชมป์เอเซีย และชิงแชมป์โลก ที่แข่งในปีหน้า  โดยใช้นักกีฬาคนละชุด   เพื่อให้สอดคล้องกับการบริหาร  จัดการ

 

                 สมาคมเพาะกายจัดทัพนักกีฬา สู้ศึก"ซีเกมส์"เวียดนาม

อย่างไรก็ตามโปรแกรมรายการแข่งขันเพาะกายในปีหน้า ทั้งรายการเซาท์อีสต์เอเชีย, ชิงแชมป์เอเซีย และชิงแชมป์โลก   ยังคงต้องประเมินสถาณ์การณ์ของโควิด -19  เป็นตัวแปร ด้วยว่า  จะสามารถจัดได้ตามกำหนดหรือไม่  ต่างไปจากซีเกมส์ ที่จัดในช่วงปลายปี2564   ทำให้ง่ายต่อการวางแผนทั้งการแข่งขัน  และเตรียมทีมนักกีฬา 

                    สมาคมเพาะกายจัดทัพนักกีฬา สู้ศึก"ซีเกมส์"เวียดนาม

 

“ส่วนภารกิจปีหน้าทางสมาคมฯ  ยังยืนโปรแกรมจัดการแข่งขันในประเทศเหมือนเช่นปีนี้  โดยรายการหลัก  ที่วางไว้คือ  ไทยแลนด์ มัสเซิล ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ ที่ พัทยา จ.ขลบุรี, ไทยแลนด์อีสานคลาสสิค ที่ จ.ขอนแก่น , ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิลิท ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และ รายการ ไทยแลนด์พายัพ คลาสสิค ที่ จ.เชียงใหม่   รายการแข่งขันเหล่านี้  เพื่อให้นักกีฬา  ได้มีทัวร์นาเมนต์ ในการพัฒนาตัวเองตลอดเวลา”  นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ระบุ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ