ข่าว

หนุ่มมุกดาหารกินหอยแมลงภู่นึ่ง สุดท้ายอาหารเป็นพิษรุนแรงดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อ แม่ และลูกชาย ซื้อหอยแมลงภู่นึ่งจากตลาดนัดแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร กินกัน 3 คน ข้ามคืนหามแม่และลูกชายส่ง รพ. สุดท้ายลูกชายปีเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยโดยระบุข้อความว่า "กินหอยแมลงภู่ตาย 1 ดูอาการ 2 ท้องร่วงแบบแรงมุกดาหารวันนี้แจ้งมาเพื่อทราบ"

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 บ้านด่านคำ ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านที่ระบุว่า ได้ซื้อหอยแมลงภู่มากินแล้วเกิดอาการท้องร่วงแบบแรง อาหารเป็นพิษทำให้เสียชีวิต 1 ราย ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยทางญาติได้ฌาปนกิจร่างของผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายวัชระ มาดา อายุ 35 ปี

 

 

หนุ่มมุกดาหารกินหอยแมลงภู่นึ่ง สุดท้ายอาหารเป็นพิษรุนแรงดับ

 

 

 

หนุ่มมุกดาหารกินหอยแมลงภู่นึ่ง สุดท้ายอาหารเป็นพิษรุนแรงดับ

 

จากการสอบถามพูดคุยกับนางรักทอง มาดา อายุ 52 ปีผู้เป็นแม่บอกว่า ลูกชายของตนเสียชีวิตเพราะเกิดอาการท้องเสีย โดยในบัตรมรณะระบุว่า ติดเชื้อในกระแสเลือด เสียชีวิตที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เมื่อวันที่วันที่ 5 ธันวาคม 2563

 

โดยก่อนจะเสียชีวิตได้ทานหอยแมลงภู่นึ่งที่ตนเองไปซื้อมา 3 ถุงในราคา 100 บาทพร้อมน้ำจิ้ม ซื้อมาตอนเย็นของวันที่ 4 ธันวาคม 2563 พอกลับมาถึงที่บ้านก็ได้นั่งกินกัน 3 คนคือ สามี ลูกชายนายวัชระ และตนเอง แต่คนที่กินเยอะสุดก็คือ ลูกชาย

 

แรกๆ ก็ไม่มีอาการอะไร พอผ่านไปจนถึงรุ่งเช้าของวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ประมาณ 04.00 น. ลูกชายมีอาการรุนแรงกว่า ผู้เป็นพ่อเลยหายามาให้ลูกชายกิน อาการก็เริ่มดีขึ้น ต่อมาตนเองมีอาการท้องเสีย อ้วกจนเกือบเป็นลม จึงให้ลูกชายคนโตพาไป รพ. 

 

แต่ลูกชายตอนนั้นเห็นว่าดีขึ้นจึงไม่ได้ไปพร้อมกัน แต่พอตนถึงโรงพยาบาลทางสามีได้โทรมาบอกว่าลูกชายมีอาการท้องเสียอย่างรุ่นแรงอีกแล้ว และได้นำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลา 11.00 น.วันดังกล่าว ซึ่งทางหมอได้บอกว่าน่าจะเกิดจากการทานอาหารแล้วเป็นพิษ ซึ่งน่าจะเป็นหอยแมลงภู่เพราะตัวเองกับลูกชายวันนั้นทานแค่หอยอย่างเดียว    

 

เบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าหน้าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านขายหอยแมลงภู่นึ่ง พร้อมกับขอความร่วมมือให้หยุดการขายหอยไปก่อน ส่วนเรื่องของคดีตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ได้แจ้งความหรือกล่าวหาใครรอจัดงานศพของลูกชายเสร็จแล้วจะปรึกษากันอีกครั้งหนึ่ง

 

 

หนุ่มมุกดาหารกินหอยแมลงภู่นึ่ง สุดท้ายอาหารเป็นพิษรุนแรงดับ

 

 

อนุศักดิ์ เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ