ข่าว

ม็อบมาแล้ว บุกรื้อลวดหนาม หวิดปะทะตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบมาแล้ว "โตโต้" พร้อมการ์ด เข้าเจรจาตำรวจ ขอให้เปิดพื้นที่ ก่อนบุกรื้อลวดหนาม จนหวิดเกิดเหตุการณ์ปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 ธันวาคม ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา บริเวณสี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินนอก แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ ได้เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุม ทยอยมาชุมชุนกันอย่างต่อเนื่อง

 

ม็อบมาแล้ว บุกรื้อลวดหนาม หวิดปะทะตำรวจ

 โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และรถขายลูกชิ้น หรือ ซีไอเอ. เริ่มมาจับจองพื้นที่โดยรอบ พร้อมทั้งมีการนำสินค้ามาจำหน่าย อาทิ เป็ดเหลือง เสื้อยืด และอาหารเครื่องดื่มอย่างครบครัน อาทิ หมูปิ้ง ลูกชิ้นทอด รถเข็นผลไม้ งานนี้เล่นเอาหลายคนน้ำหนักขึ้นกันเลยทีเดียว   

ม็อบมาแล้ว บุกรื้อลวดหนาม หวิดปะทะตำรวจ

 นอกจากนี้ทางเพจเยาวชนปลดแอก ได้จัดทำหวยราษฏร จำนวน 2,475 ใบ มาแจกสำหรับผู้มาร่วมชุมนุม โดยตัวแทนเพจได้เปิดเผยว่า จัดทำมาเพื่อเป็นของที่ระลึก ไม่สามารถแลกรางวัลอะไรได้ เหตุผลที่ทำในวันนี้ เป็นการเฉลิมฉลองวันรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นวันที่สำคัญมา และแสดงให้เห็นถึงการผูกขาดของกองฉลากกินแบ่งรัฐบาลไทย

 

 ต่อมาเวลา 14.00 น. ที่แยกเทเวศร์ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ พร้อมกลุ่มการ์ดอาสา We Volunteer (wevo) ได้เข้ามาเจรจาขอให้เจ้าหน้าที่เปิดทางข้ามสะพานเทเวศรนฤมิตรกับ พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 หลังเจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดสะพาน และวางแผงเหล็กกั้นทางข้ามไปยังฝั่งถนนลูกหลวง ทั้งนี้ พ.ต.อ.อรรถวิทย์ ได้ยินยอมเปิดทางให้ประชาชนใช้ข้ามไปมาได้ตามปกติ โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งประชาชนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

 นายปิยรัฐ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รับปากว่า จะเปิดทางให้ประมาณ 1-2 เมตร แต่ยังคงวางลวดหนามหีบเพลงไว้ ซึ่งเกรงว่าจะไปเกี่ยวเนื้อตัวชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ เพราะบริเวณนี้เป็นตลาดเทเวศร์ คนต้องเดินข้ามคลองผดุงกรุงเกษมเป็นประจำอยู่แล้ว หากเจ้าหน้าที่ไม่ยอมเปิดทางให้ก็จะเจรจากันให้ถึงที่สุด ซึ่งดูจากท่าทีแล้วเหมือนว่าเจ้าหน้าที่จะให้เราไปเก็บลวดหนามออกเอง แต่ไม่รู้จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาอะไรอีกหรือไม่ กิจกรรมของเราไม่ได้ทำเพื่อม็อบกลุ่มไหน แต่ทำเพื่อประชาชน เมื่อเก็บลวดหนามเสร็จแล้ว ก็แยกย้ายกันกลับ

 

ม็อบมาแล้ว บุกรื้อลวดหนาม หวิดปะทะตำรวจ

  อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเจรจา ได้มีป้าแอ็ด แม่ค้าในตลาดเทเวศร์ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปิดสะพาน ออกมาโวยวาย ว่าตนใช้ชีวิตลำบาก เพราะข้ามไปค้าขายที่ตลาดฝั่งตรงข้ามสะพานไม่ได้ ฝากรัฐบาลหากจะปิดสะพาน ปิดตลาดขอให้แจ้งกันก่อน

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากข้ามสะพานเทเวศรนฤมิตร ขึ้นถนนสามเสน และเลี้ยวขวาไปจะเข้าสู่ถนนพิษณุโลก ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์
 


กระทั่งเวลา 14.40 ได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน ที่บริเวณแยกเทเวศร์ หลังการ์ดอาสาพยายามจะข้ามสะพานไปรื้อลวดหนามออก โดยการ์ดได้ดึงตัวเจ้าหน้าที่ชุดเจรจาออกมา ก่อนที่ชุดปราบจราจลจะเคลื่อนแถวประกอบโล่กระบอง เข้ามาตั้งแถวประจันหน้ากับกลุ่มการ์ดกลางถนนกรุงเกษม ทั้งนี้ มีผู้ขว้างควันสีเข้ามา ก่อนที่การ์ดจะขว้างลงคลองด้านข้างไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลดโล่ลงวางกับพื้น ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจพากันปรบมือขอบคุณ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ